Cô ruột Kim Jong-un đang hấp hối?

Thế giớiThứ Sáu, 03/10/2014 11:14:00 +07:00

(VTC News) - Hãng thông tấn Yonhap Hàn Quốc nói cô ruột của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang trong tình trạng hấp hối vì bệnh tim.

(VTC News) - Hãng thông tấn Yonhap Hàn Quốc nói cô ruột của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang trong tình trạng hấp hối vì bệnh tim.

Hãng tin Yonhap loan báo một chuyên gia tim mạch Mỹ  tới Bình Nhưỡng hôm 28/9 để chữa bệnh cho cô ruột nhà lãnh đạo Kim Jong-un là bà Kim Kyong-hui.
Bà Kim Kyong-hui, cô ruột nhà lãnh đạo Kim Jong-un 
Bà Kim Kyong-hui, Ủy viên thứ nhất của Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên, cựu bí thư đảng lao động Triều Tiên được cho là bị bệnh tim mạch nhiều năm nay và đang trong tình trạng nguy kịch.
Giới quan sát nhận định, bà Kim Kyong-hui bị bệnh tim rất nặng khó có thể qua khỏi, đồng thời cho biết chuyên gia điều trị bệnh tim cho bà Kim Kyong-hui là người Mỹ gốc Triều Tiên.
Hãng Yonhap nói hiện không rõ chuyên gia tim mạch này đã rời khỏi Bình Nhưỡng hay chưa, đồng thời cho biết bà Kim Kyong-hui đã từng sang Nga và môt số nước để điều trị bệnh tim. Mỗi lần bà Kim ra nước ngoài đều có tin đồn về tình trạng sức khỏe nguy kịch.
Jang Song-thaek bị xét xử tại tòa án hồi tháng 12/2013
Bà Kim Kyong-hui được cho là không tham gia chính sự Triều Tiên kể từ sau khi chồng bà là ông Jang Song-thaek - từng là cố vấn quyền lực cho ông Kim Jong-un bị tử hình vào tháng 12/2013 vì các cáo buộc như tìm cách lật đổ chính quyền, trong đó có cả âm mưu đảo chính quân sự. 
Bà Kim thậm chí còn bị cho là đã phải từ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Công nghiệp Triều Tiên vào đầu năm nay.
Truyền thông Hàn Quốc khi đó đưa tin, ông Jang Song-thaek và bà Kim Kyong-hui đã sống ly thân nhiều năm. Một số nguồn tin cho rằng có thể bà bị buộc phải ly dị chồng để “giữ mình” trong các cuộc thanh trừng của nhà lãnh đạo họ Kim.
Trong khi đó, các phương tiện truyền thông phương Tây gần đây đồng loạt đưa tin về sự 'biến mất' kỳ lạ của nhà lãnh đạo họ Kim. Việc ông Kim Jong-un vắng mặt trong hơn 20 ngày qua làm dấy lên nhiều đồn đoán về sức khỏe của ông.
Một số nguồn tin nói rằng ông Kim Jong-un đang nằm viện tĩnh dưỡng sau khi trải qua phẫu thuật mắt cá chân. Ngoài ra, ông còn bị bệnh gout, mỡ máu cao, .v.v.
Hôm 1/10, tờ Đoàn kết Trí thức Bắc Triều Tiên (NKIS) đưa cô Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thể đang nắm quyền lãnh đạo Triều Tiên thay anh trai mình.
Video:  Kim Jong-un bước đi tập tễnh

Tố Ngôn
Bình luận
vtcnews.vn