Cổ phiếu của Toyota giảm sau cảnh báo của Donald Trump

Kinh tếThứ Bảy, 07/01/2017 16:39:00 +07:00

Sau khi bị ông Trump dọa áp thuế cao đối với những dòng xe ô tô nhập khẩu từ Mexico, cổ phiếu Toyota rớt mạnh hơn 3%.

Tuyên bố này được đưa ra trên trang mạng cá nhân Twitter của ông Trump. Ông Trump nêu rõ: "Toyota Motor tuyên bố hãng này sẽ xây một nhà máy mới tại Baja (Mexico) để sản xuất các xe dòng Corolla cho thị trường ô tô Mỹ. Không có lựa chọn nào khác. Hoặc xây nhà máy tại Mỹ hoặc trả một khoản phí nhập khẩu lớn".

122

 Ảnh minh họa

Đáp lại dòng trạng thái của ông Donald Trump, trong tuyên bố gửi đến giới truyền thông, phát ngôn viên của Toyota khẳng định hãng sẽ không sa thải người lao động Mỹ và sẽ luôn hợp tác với chính quyền của Tổng thống Donald Trump để đảm bảo tốt nhất cho quyền lợi của người tiêu dùng cũng như ngành ôtô Mỹ.

Trước đó, hãng này thông báo có kế hoạch xây một nhà máy chế tạo ô tô tại Mexico. Dù Toyota cũng đã lên tiếng khẳng định, việc hãng xây nhà máy tại Mexico sẽ không lấy đi công ăn việc làm của người Mỹ.

Trong khi đó, trong cuộc họp báo tại Tokyo cùng ngày, Chủ tịch Toyota Akio Toyoda cho biết hãng chưa có kế hoạch giảm sản lượng ô tô tại Mexico và sẽ đưa ra quyết định có thay đổi hay không sau khi ông Trump nhậm chức vào ngày 20/1 tới.

Hãng này hiện đang thuê 136.000 nhân công Mỹ và sở hữu 10 cơ sở sản xuất tại thị trường này.Từ sau khi chính thức đắc cử Tổng thống Mỹ, Trump đã có hàng loạt dòng trạng thái đáng chú ý trên Facebook và Twitter cảnh báo các công ty Mỹ cũng như công ty sản xuất hàng hóa bên ngoài nước Mỹ để bán vào thị trường Mỹ.

Tháng 12/2016, ông tuyên bố sẽ là “sai lầm đắt đỏ” nếu các công ty đang hoạt động tại Mỹ chuyển sản xuất ra nước ngoài, bởi họ sẽ phải chịu “trừng phạt” từ chính quyền mới của nước Mỹ, bao gồm thuế suất 35%.

Video: Kinh hoàng cảnh Kia moning tông Toyota xoay 180o trước sân vận động Mỹ Đình

(Nguồn: Tổ Quốc)
Bình luận
vtcnews.vn