Có nguy cơ cháy, 1,3 triệu xe sang của BMW dính thu hồi

XeThứ Ba, 27/03/2012 09:36:00 +07:00

(VTC News) – Dính lỗi cáp pin, khoảng 1,3 triệu xe BMW 5 và 6 Series phải về xưởng gấp để tránh nguy cơ cháy nổ.

(VTC News) – Dính lỗi cáp pin, khoảng 1,3 triệu xe BMW 5 và 6 Series phải về xưởng gấp để tránh nguy cơ cháy nổ.

Thông tin về chiến dịch triệu hồi này vừa được tập đoàn BMW công bố. Theo đó, có tổng cộng 1,3 triệu xe BMW 5 và 6 Series dính lỗi cáp pin sử dụng trong xe.

Cáp pin trong hệ thống khởi động xe được xác định là có thể bị gắn không đúng quy chuẩn, dẫn tới những hư hỏng ở hệ thống điện. Lỗi này có thể làm xe không thể khởi động được hoặc thậm chí có thể dẫn tới cháy nổ khi chập điện.

Có nguy cơ cháy, 1,3 triệu xe BMW 5 và 6 Series dính triệu hồi. 

Các xe có liên quan được sản xuất từ năm 2003 đến năm 2010. Trong đó, có khoảng 368.000 xe tại Mỹ và 290.000 ở Đức. Số còn lại thuộc các thị trường như Trung Quốc, Châu Á.

Hiện chưa có báo cáo về các trường hợp tai nạn hay cháy nổ do lỗi này nhưng BMW toàn cầu vẫn khuyến cáo khách hàng nên mang xe đi kiểm tra và chỉnh sửa nếu cần. Việc chỉnh sửa chỉ mất 30 phút.

Chiến dịch triệu hồi này được BMW thông báo nhanh chóng sau khi rút kinh nghiệm từ vụ bị NHTSA phạt 3 triệu USD do thông tin chậm về các sự cố.

Trao đổi với phóng viên VTC News, đại diện của Euro Auto, nhà nhập khẩu của BMW tại Việt Nam cho biết hiện đơn vị này đang xác minh thông tin từ tập đoàn và sẽ thông báo sớm nhất có thể. Nhiều khả năng, xe nhập khẩu về Việt Nam cũng nằm trong danh sách các xe bị triệu hồi.

Minh Quang (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn