Cố nghệ sỹ Văn Hiệp về nơi an nghỉ cuối cùng

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 19/11/2013 10:22:00 +07:00

(VTC News) - Tro cốt nghệ sỹ Văn Hiệp đã được di chuyển từ nghĩa trang Văn Điển (Hà Nội) về nơi an nghỉ cuối cùng tại Lạc Hồng Viên (Hòa Bình).

(VTC News) - Tro cốt nghệ sỹ Văn Hiệp đã được di chuyển từ nghĩa trang Văn Điển (Hà Nội) về nơi an nghỉ cuối cùng tại Lạc Hồng Viên (Hòa Bình).

Đúng 8h sáng, gia đình, người thân và bạn bè đã đưa tro cốt của nghệ sỹ Văn Hiệp từ nghĩa trang Văn Điển lên an nghỉ tại Công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên.

Văn Hiệp
Cố nghệ sỹ Văn Hiệp. Ảnh: Châu Anh 
Được biết, nơi an nghỉ trị giá 100 triệu đồng này được Công viên Nghĩa trang Lạc Hồng Viên tặng cho cố nghệ sỹ Văn Hiệp do kính trọng phong cách sống và những cống hiến của nghệ sỹ với nghệ thuật.


Trong buổi đưa tiễn nghệ sỹ Văn Hiệp về nơi an nghỉ cuối cùng chỉ có các con, cháu và anh chị em trong gia đình, còn vợ ông - bà Văn Thị Kim Dung hiện vẫn ở Đức nên không thể tham dự.

Nghệ sỹ Văn Hiệp qua đời ngày 9/4/2013, thọ 71 tuổi. Sinh thời, ông công tác tại Nhà hát Kịch Việt Nam và để lại ấn tượng với khán giả qua các vở: Cậu bé Sacca trong kịch Nila, Y tá Háp trong vở Đôi mắt, Phi Vân trong vở Hoa pháo, vai Ốc trong vở Nghêu, Sò, Ốc, Hến

Sau đó, ông chuyển sang diễn hài và được đông đảo khán giả yêu mến. Biệt danh 'Trưởng thôn Văn Hiệp' trở thành cái tên nhận được nhiều thiện cảm trong công chúng qua series hài Gặp nhau cuối tuần của Đài truyền hình Việt Nam.

Với lòng yêu mến tài năng và nhân cách người nghệ sỹ già, nhiều đồng nghiệp đã ký vào lá đơn gửi lên Nhà nước đề nghị truy tặng danh hiệu NSƯT cao quý cho Văn Hiệp.

Đến ngày 10/10/2013, ông chính thức nhận danh hiệu NSƯT.

Châu Anh

Bình luận
vtcnews.vn