Có một Tào Tháo không 'gian hùng' trên VTC1

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 27/07/2017 11:24:00 +07:00

Từ trước đến nay, Tào Tháo vẫn được biết đến như một nhân vật nổi tiếng gian hùng trong lịch sử Trung Quốc, mưu mô thâm hiểm, tài trí hơn người nhưng cũng cực kỳ gian xảo, đó là những gì đã ăn sâu trong suy nghĩ của nhiều người khi nhắc đến Tào Tháo nhưng có một góc nhìn rất khác, còn những điều chưa biết đằng sau nhân vật nổi tiếng này…

Một Tào Tháo xuất thân trong gia đình hoạn quan, lớn lên trong sự khinh miệt, dè bỉu của mọi người, chịu đựng những áp lực và đả kích đó làm động lực rèn luyện bản thân, được trọng dụng làm quan, hùng bá một phương.

Một Tào Tháo với những câu chuyện ít ai biết đến, từ khi còn là cậu bé Tào Mạnh Đức nhỏ tuổi thông minh sáng láng, từng nói với cha mình: “Con đường của con con muốn tự đi , không ai được cản con hết!”.

Cậu bé đó vì lòng thương, cứu giúp người khác mà chấp nhận bị phạt phải kéo cối xay đậu cả đêm không nghỉ, cũng không cần ai giúp… cho đến một Tào Tháo trưởng thành văn võ song toàn, chí khí ngất trời “một người thanh niên năm xưa gảy đàn làm thơ”, với mối tình tuyệt đẹp cùng nàng Thái Văn Cơ".

1

 

2

 

Đó cũng là hình ảnh chân thực về một vị anh hùng nhìn xa trông rộng, đặt lợi ích của giang sơn đất nước lên hàng đầu. “Người đời gọi ta là gian tế, muốn thay thế vương triều Hán, nhưng có mấy ai biết được điều Tào Tháo ta thực sự muốn làm là dùng thanh kiếm trong tay ta, lấy cái cày của thiên hạ đổi lấy một mảnh ruộng đất thống nhất. Cả đời ta chưa từng một phút hàm hồ…Chưa từng!”

3 3

 

Hình tượng Tào Tháo với góc nhìn mới mẻ này đã được nữ đạo diễn Hồ Mai chau chuốt, dày công xây dựng . Dành nhiều thời gian, tâm huyết cùng biên kịch đi khảo nghiệm thực tế, Hồ Mai mong muốn: “Lần quay bộ phim này sẽ giữ đúng hình tượng Tào Tháo thật sự, giúp Tào Mạnh Đức rửa được tiếng oan thiên cổ”.

Người góp phần tạo nên một hình ảnh chân thực nhưng cũng rất mới mẻ về Tào Tháo chính là diễn viên Triệu Lập Tân. Ông được khen ngợi là “có cảm hứng thanh xuân và kỹ thuật diễn không thua gì Trần Kiến Bân”.

4 4

 

Phim còn có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng Trung Quốc: Cổ Cự Cơ (Khổng Dung), Trương Ngọc Khiết (Thái Văn Cơ), Hàn Tuyết (Điêu Thuyền), Tôn Hồng Đào (Viên Thiệu), Lục Nghị (Gia Cát Lượng)…

5 5

 

“Tào Tháo” dài 41 tập của đạo diễn Hồ Mai được phát sóng duy nhất tại Việt Nam trên kênh truyền hình VTC1 và VTC1 HD vào lúc 21h từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ ngày 28/7/2017. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn