Có khuôn mặt mới sau 11 năm đeo mặt nạ

Tổng hợpThứ Bảy, 17/07/2010 10:29:00 +07:00

(VTC News) - Lần đầu tiên, cô Chrissy Steltz (27 tuổi, Mỹ) đã để cho cậu con trai nhỏ 1 tuổi nhìn vào khuôn mặt của mình.

(VTC News) - Lần đầu tiên, cô Chrissy Steltz (27 tuổi, Mỹ) đã để cho cậu con trai nhỏ 1 tuổi nhìn vào khuôn mặt thật của mình.

Bà mẹ mù Chrissy Steltz (27 tuổi) khoe khuôn mặt giả mới của mình.  

Trong nhiều năm qua, Chrissy Steltzđã phải giấu chấn thương khủng khiếp trên khuôn mặt mình đằng sau một chiếc mặt nạ đen.

Một đội ngũ bác sĩ đã phải trải qua nhiều năm để hoàn thiện việc sử dụng một bộ phận giả cho khuôn mặt của Chrissy Steltz  và bộ phận này có thể tháo ra và gắn lại được.

Các bác sĩ đã sử dụng ảnh của Chrissy Steltz khi cô 16 tuổi và điểm đặc trưng ở độ tuổi của cô trong suốt 11 năm đã qua để tạo ra bộ phận giả cho khuôn mặt.

Chrissy Steltz chuẩn bị bỏ mặt nạ che mặt của mình và lần đầu tiên để cậu con trai của cô nhìn thấy toàn bộ khuôn mặt. 
Bà mẹ một con tự hào với khuôn mặt giả mới trước cậu con trai bé nhỏ. 

Chrissy Steltz đã khoe khuôn mặt mới của cô với gia đình ở văn phòng của bác sĩ tại Eugene, Oregon, Mỹ.

Vào tháng 3/1999, Chrissy đã bị mất đôi mắt, mũi và một phần lớn hộp sọ của mình khi mấy người bạn say rượu đang nghịch một khẩu súng ngắn thì vô tình bắn vào cô.

Việc cuối cùng Chrissy nhìn thấy chính là khẩu súng ngắn chĩa vào mặt mình. Chrissy kể lại rằng, cô đã yêu cầu bạn mình để súng xuống trước khi nó giết chết một ai đó, nhưng bạn cô khăng khăng rằng khẩu súng này không hề có đạn.

Khẩu súng nghiệp ngã đó đã làm tổn thương 2/3 khuôn mặt của Chrissy. Sau đó, cô đã bị hôn mê và phải nằm viện suốt 6 tuần.

Hình ảnh Chrissy khi cô chưa bị tai nạn. 
Khuôn mặt biến dạng của Chrissy khi cô bị tai nạn. 

Chrissy đã không hề biết điều gì đã xảy ra với mình cho đến khi cô tỉnh lại và được các bác sĩ thông báo một sự thật đau lòng rằng cô không thể nhìn thấy hay ngửi thấy bất kỳ cái gì nữa.

Giáo sư Eric Dierks - bác sĩ phẫu thuật, người đã điều trị cho Chrissy từ khi cô bị tai nạn - nói rằng: “Vụ nổ đã cướp mất hốc mắt trái, mũi và cấu trúc hỗ trợ giữa mặt của Chrissy, mắt phải của cô cũng bị hỏng vì thế cô không thể nhìn thấy gì”.

Chrissy vẫn sống cùng với hàng chục mảnh đạn nhỏ còn nằm sâu trong hộp sọ của cô và dường như chúng không bao giờ lấy ra được.

Hình ảnh chụp X-quang cho thấy những tổn thương trên khuôn mặt của Chrissy. 

Sau vụ tai nạn, Chrissy đã học chữ nổi và cách sử dụng gậy để đi lại.
Chrissy gặp bạn trai của mình ở ngôi trường dành cho người mù. Sau đó, họ đã sinh một cậu con trai kháu khỉnh vào ngày 23/7/2009.

Mặc dù không thể nhìn lại được với bộ phận giả cho khuôn mặt của mình, nhưng Chrissy vẫn muốn cải thiện sự tự tin của mình và làm cho cô thấy thoải mái hơn trước đám đông.

Chrissy với bạn trai Geoffrey Dilgers - cha của con cô. 

Vì vụ nổ đã cướp đi hốc mắt và hốc mũi của Chrissy, nên một bộ phận giả cho khuôn mặt thì sẽ tốt hơn là một khuôn mặt cấy ghép. Các bác sĩ đã bỏ đi những mô bị hỏng, cấy ghép răng vào khuôn mặt của cô và dùng nam châm để giữ...

Họ cũng sử dụng xương từ chân phải của Chrissy, ghép da và hàng chục con ốc cùng các tấm kim loại. Vì thế, khuôn mặt giả của Chrissy có thể gắn vào hoặc tháo ra.

Các bác sĩ cũng trang điểm trực tiếp thêm lên chiếc mặt nạ như dùng bút kẻ mắt, bóng mắt và mascara để khiến nó trông như thật.

Bác sĩ cầm khuôn mặt giả của Chrissy. 

Mẹ của Chrissy đã bật khóc khi lần đầu tiên nhìn thấy khuôn mặt lộ diện của con mình trong suốt 10 năm trời.

Nhưng điều tuyệt vời nhất là lần đầu tiên cậu con trai 1 tuổi của Chrissy được nhìn thấy khuôn mặt mẹ mình không còn mang chiếc mặt nạ đen nữa.










Anh Đức(Theo Daily Mail)


Bình luận
vtcnews.vn