Có khối u lớn hơn thai nhi: Sản phụ nguy kịch

Sức khỏeThứ Bảy, 26/05/2012 07:03:00 +07:00

(VTC News) - Gemma Fletcher mang thai đến tháng thứ tám thì phát hiện ra cô có khối u nặng 3,4kg trên thận. Cô đã được mổ đẻ và sinh em bé nặng 2,9 kg.

(VTC News) - Gemma Fletcher mang thai đến tháng thứ tám thì các bác sĩ phát hiện ra cô có khối u nặng 3,4kg trên thận. Cô đã được đưa đến phòng phẫu thuật, mổ đẻ và sinh ra bé Ava Lily nặng có 2,9kg.

Các bác sĩ cho biết, khối u lành tính hiếm có này có thể nằm trên thận của Gemma cả đời. Nhưng hormone trong thai kì đã khiến nó sưng lên và tiếp tục pháp triển. Cô bắt đầu phát hiện ra hiện tượng này ở tuần thai thứ 32 khi bị ngứa và thiếu máu.

Bác sĩ phụ khoa Remon Keriakos đã lo lắng là khối u sẽ vỡ nếu Gemma sinh thường, do đó họ đã mổ đẻ tại bệnh viện Royal Hallamshire. Gemma nói: "Thật đáng sợ. Bác sĩ Keriakos thật sáng suốt. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi Ava được sinh ra khỏe mạnh, an toàn".

Gemma đã bị chảy máu ở khối u sau khi sinh 

Bạn trai của cô, Michael Kay chăm sóc em bé mới sinh còn Gemma được chuyển đến bệnh viện đa khoa phía bắc để các bác sĩ thu nhỏ khối u. Cô cho biết: "Họ muốn cứu thận của tôi nhưng khối u càng ngày càng lớn". Sau khi sinh trông cô vẫn như đang mang bầu.

Ava đã an toàn nhưng Gemma vẫn đang gặp nguy hiểm. Bác sĩ Keriakos cho biết: "Như chúng tôi đã dự đoán, Gemma đã chảy máu ở khối u sau khi sinh và kích thước của khối u hiện tại tăng lên rất nhanh". Chín tuần sau khi sinh Ava, bác sĩ phẫu thuận David Smith đã phẫu thuật loại bỏ khối u cho Gemma.

Gemma hiện tại đã hồi phục từ cuộc phẫu thuật và con gái đang lớn khá nhanh. Cô nói: "Ava thật đáng yêu. Con bé rất khỏe mạnh và luôn vui vẻ. Tôi đã kiểm tra thường xuyên và hiện tại đã ổn định về mặt sức khỏe. Tôi muốn cảm ơn tất cả các bác sĩ ở bệnh viện đã cứu sống tôi và con gái tôi".

Bella

Bình luận
vtcnews.vn