Có kẻ mạo danh Thanh tra Chính phủ bán tài liệu 5 triệu đồng/bộ

Thời sựThứ Năm, 08/12/2016 07:57:00 +07:00

Cục I khẳng định, việc chỉ đạo cho ngành thanh tra các tỉnh phía Bắc mua tài liệu là không đúng sự thật và có dấu hiệu lừa đảo.

Ông Phan Thăng Long - Phó cục trưởng Cục Giải quyết khiếu nại tố cáo và Thanh tra khu vực phía Bắc (Cục I), Thanh tra Chính phủ vừa có văn bản gửi thanh tra các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc cảnh báo việc mạo danh Thanh tra Chính phủ để bán tài liệu với giá 5 triệu đồng/bộ.

Theo văn bản trên, từ cuối tháng 11/2016 đến nay, Cục I tiếp nhận một số thông tin phản ánh về việc có cá nhân gọi điện thoại cho Chánh Thanh tra tỉnh, thành phố mạo danh lãnh đạo Cục I chỉ đạo cho thanh tra các tỉnh, thành phố mua tài liệu bồi dưỡng nghiệp vụ cho Chánh Thanh tra, Phó Chánh thanh tra hoặc nghiệp vụ của ngành giai đoạn 2016-2020 với giá bàn tài liệu khoảng 5 triệu đồng/bộ.

Trụ sở Thanh tra Chính phủ (Ảnh: Thế Kha)

Trụ sở Thanh tra Chính phủ - Ảnh: Thế Kha

Cục I khẳng định, đây thực chất chỉ là bản sao chép lại một số văn bản pháp luật liên quan đến tổ chức, hoạt động của ngành thanh tra. Việc chỉ đạo cho ngành thanh tra các tỉnh phía Bắc mua tài liệu là không đúng sự thật và có dấu hiệu lừa đảo.

“Việc mạo danh lãnh đạo các cục để giới thiệu, chỉ đạo mua tài liệu đang diễn ra ở nhiều địa phương, làm ảnh hưởng đến uy tín của Thanh tra Chính phủ. Về việc này, Cục I đã báo cáo lãnh đạo Thanh tra Chính phủ chỉ đạo xử lý”, văn bản nêu rõ.

Cục I đề nghị Thanh tra các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc không mua tài liệu trên; nếu có thông tin liên quan cần phải thông báo ngay cho lãnh đạo Cục I để có hướng xử lý.

Video: Bắt kẻ giả danh cảnh sát

  

(Nguồn: Dân Trí)
Bình luận
vtcnews.vn