Cơ hội việc làm cho sinh viên Việt Nam tại Pháp

Giáo dụcChủ Nhật, 20/03/2011 06:30:00 +07:00

(VTC News)- Ngày 19/3, tại trường đại học Paris DAUPHINE, đã diễn ra buổi hội thảo hướng nghiệp dành cho sinh viên Việt Nam tại Pháp.

(VTC News)- Ngày 19/3, tại trường đại học Paris DAUPHINE, đã diễn ra buổi hội thảo hướng nghiệp dành cho sinh viên Việt Nam tại Pháp.

Hội thảo là một trong những hoạt động của Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) nhằm giúp đỡ các bạn sinh viên, nghiên cứu sinh mới tốt nghiệp lần đầu tìm việc làm và những sinh viên đang còn ngồi trên ghế nhà trường, tìm công việc làm thêm hoặc thực tập.

Hàng trăm sinh viên đã tham gia hội thảo để tìm được những cơ hội việc làm, nghề nghiệp cho bản thân ( Ảnh UEVF cung cấp) 

Với mục đích cung cấp cho các bạn sinh viên bức tranh toàn cảnh về việc làm tại Pháp và Việt Nam, cái nhìn về việc làm trong từng lĩnh vực và con đường để có thể tiếp cận với những cơ hội đó, các doanh nghiệp hàng đầu như Ibatec, Natixis, Societe Generale, BNP Parisbas, EDF, Trung tâm nghiên cứu khoa học quốc gia Pháp (CNRS)… cùng đến hội thảo và tạo ra diễn đàn trao đổi với các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực khác nhau, phỏng vấn trực tiếp…. Hội thảo là nơi hội tụ của nhiều tập đoàn, công ty, làm việc trên các lĩnh vực: tài chính, xây dựng, công nghệ thông tin và nhiều ngành khác.

Hội thảo hướng nghiệp đáp ứng những nhu cầu đang hiện hữu trong môi trường kinh doanh tại Việt Nam. Qua khảo sát thực tế các tập đoàn kinh doanh quốc tế đang mở rộng hoạt động tới Việt Nam và những doanh nghiệp Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ đòi hỏi một nhu cầu lớn về nguồn nhân lực chất lượng cao. Bên cạnh đó, song song với xu hướng đó ngày càng có nhiều du học sinh, Việt kiều và doanh nhân quốc tế muốn tìm hiểu cơ hội làm việc và đầu tư tại Việt Nam.

Nhiều sinh viên đã tìm được cơ hội làm việc trong các công ty lớn tại Pháp 

Đại diện ban tổ chức cho biết “Với thành công của sự kiện này, trong các năm tới Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp sẽ cố gắng triển khai rộng ở một số thành phố lớn khác nhằm hỗ trợ cơ bản các bạn sinh viên và nghiên cứu sinh xác định cho mình con đường phù hợp nhất sau khi hoàn thành chương trình học tập và nghiên cứu của mình ở nước ngoài, cũng như tạo điều kiện cho các công ty Pháp, công ty Việt Nam tiếp cận với nguồn nhân lực Việt dồi dào và chất lượng được đào tạo tại Pháp”.

Vừa qua ngày 18/3, hiệp hội CheerUp của trường ESCP Europe (Paris, Pháp) kết hợp cùng Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF)  cùng phối hợp tổ chức sự kiện gây quỹ chống ung thư.

Việc tham gia vào sự kiện này ngoài ý nghĩa đóng góp cho mục đích tốt đẹp là chống ung thư, các nghệ sỹ, sinh viên, tình nguyện viên Việt Nam cũng đã góp phần giới thiệu những nét hay đẹp đất nước con người cho các bạn bè quốc tế, thể hiện tinh thần nhân ái, đoàn kết và hòa nhập của Việt Nam trong thời đại mới.

CheerUp (http://www.cheer-up.fr) được thành lập từ năm 2003, bao gồm 16 hiệp hội thành viên là những trường kỹ sư, kinh doanh, đại học trên toàn Pháp, với hơn 300 tình nguyện viên hoạt động tích cực, được đào tạo và hỗ trợ. Liên đoàn đã giúp đỡ 4000 thanh niên mắc ung thư hướng mình về tương lai trong các dự án, quên đi bệnh tật.

ESCP Europe (http://www.escpeurope.eu) là một trong những trường kinh doanh (grande-école de commerce) nổi tiếng nhất của Pháp, năm 2010 được tạp chí Financial Times xếp hạng đầu thế giới cho chương trình Thạc sỹ về Quản lý (Master en Management). Điểm đặc trưng của trường là rất đông sinh viên quốc tế - chiếm tới trên 50% sinh viên đại diện cho trên 90 quốc tịch.

Phạm Thịnh

Các thí sinh quan tâm đến cơ hội học tập và nghề nghiệp hấp dẫn tại ĐH Văn Hiến có thể gửi câu hỏi tới địa chỉ [email protected].





    
Bình luận
vtcnews.vn