Cơ hội kiếm tiền trên facebook cho các nhà sáng tạo nội dung video

Kinh tếThứ Hai, 18/09/2017 14:11:00 +07:00

Facebook đang ra sức phát triển facebook Watch và công ty này đã mất rất nhiều thời gian để làm nội dung video, vì vậy, Mark Zuckerberg có thể sẽ đầu tư 1 tỷ USD trong năm tới để chi trả cho những video gốc, nội dung ban đầu cho nền tảng của facebook Watch.

Đến nay, facebook vẫn chưa chính thức xác nhận thông tin này. Tuy nhiên, với 50 triệu USD được trả cho các video nội dung trực tuyến từ những người nổi tiếng và các nhà sáng tạo nội dung (người làm video) vào năm ngoái sẽ là một bước tiến lớn đối với facebook để trở thành nền tảng để xem video.

gettyimages-118313163

Zuckerberg và facebook đang chuyển hướng sang video, đây sẽ là cơ hội cho những nhà sáng tạo nội dung kiếm tiền trên nền tảng mới này.

Tại sao facebook muốn mua nội dung gốc? Bởi vì, xu hướng chi tiền cho quảng cáo đang ngày càng chuyển hướng tới video trên các nền tảng xã hội và người xem đang xem nhiều video trên điện thoại di động hơn bao giờ hết.

Hai lý do facebook đang háo hức đầu tư cho nhiều video

Thứ nhất, theo đánh giá của công ty tư vấn tiếp thị Magna For, chi phí quảng cáo chi cho video trên mạng xã hội dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi lên 4 tỷ USD trong năm nay. Nghĩa là chi tiêu quảng cáo trên mạng xã hội sẽ chiếm một phần ba trong tổng chi tiêu quảng cáo số của Mỹ trong năm.

Một báo cáo khác của Zenith, thậm chí còn cho rằng, chi phí quảng cáo video di động lên tới 18 tỷ đô la Mỹ vào năm tới. facebook kiếm được gần như toàn bộ doanh thu từ quảng cáo, và khi nhiều nhà quảng cáo đổ xô vào video, công ty có cơ hội tung ra nội dung riêng để quảng cáo nhiều hơn.

Công ty đã cho thấy nỗ lực kiếm tiền từ video gần đây nhất bằng việc tung ra quảng cáo giữa kỳ của họ (bắt đầu phát quảng cáo ở giữa video), khiến người xem dừng xem nội dung họ đã xem trước đó. Nó cho thấy rằng facebook quyết tâm kiếm tiền từ nội dung video của họ.

mobile-video-viewinglarge

Báo cáo của Zenith về thời gian trung bình người dùng di động trên thế giới dành thời gian xem video hằng ngày.

Thứ hai, facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới và nó hưởng lợi từ sự bùng nổ của xem video di động. Hiện nay, người dùng điện thoại di động toàn cầu bỏ ra khoảng 29 phút mỗi ngày xem video, và ước tính sẽ là 47 phút/ngày trong hai năm tới.

Zuckerberg đã nói rất nhiều về tầm quan trọng của video đối với nền tảng của công ty, nói về thu nhập quý IV năm 2016, ông nói: "Tôi đã nói trước đó rằng, tôi xem video như một megatrend, theo thứ tự như điện thoại di động. Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa video đầu tiên, trong gia đình ứng dụng của chúng tôi và giúp mọi người dễ dàng nắm bắt và chia sẻ video theo những cách mới''.

Zuckerberg cũng cho biết, trong năm năm tới, nội dung trên facebook sẽ chủ yếu là video. Và với chi phí bỏ ra 1 tỷ USD, có vẻ facebook đang muốn chiếm lĩnh mảng video trực tuyến mà youtube đang là số một.

Video: Thông tin thất thiệt trên facebook sẽ không còn 'đất sống'

facebook sẽ đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt

facebook Watch của facebook hiện mới chỉ hoạt động trên nền ứng dụng và máy tính để bàn, và nó chưa nhận được đánh giá cao.

Số tiền 1 tỷ USD mà công ty dự định đầu tư sẽ giúp cải thiện những nhược điểm của facebook Watch. Nhưng hãy nhớ rằng, Amazon và Netflix đang chi 4,5 tỷ USD và 6 tỷ USD trong năm nay, điều đó có nghĩa, facebook đang đối mặt với một số cạnh tranh gay gắt. Người xem video sẽ có rất nhiều nội dung để lựa chọn, vì vậy sự cạnh tranh sẽ càng khốc liệt.

>>> Đọc thêm: Bóng hồng phía sau tỷ phú: Mark Zuckerberg và nữ bác sĩ 'kém xinh'

Đức Thuận
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn