Cơ hội giành Học bổng Tinh hoa toàn phần cho học sinh THPT

Giáo dụcThứ Năm, 02/07/2015 09:51:00 +07:00

Chương trình Học bổng Tinh hoa năm học 2015 – 2016 trị giá 150 triệu đồng/suất học bổng là cơ hội được Vinschool dành cho học sinh THPT trên cả nước

(VTC News) - Chương trình Học bổng Tinh hoa năm học 2015 – 2016 trị giá 150 triệu đồng/suất học bổng là cơ hội được Hệ thống Giáo dục Vinschool dành cho học sinh THPT trên cả nước để khuyến khích phát triển các tài năng trẻ.

Học bổng Tinh hoa do Hệ thống Giáo dục Vinschool tổ chức thường niên, bắt đầu triển khai từ năm 2014 - 2015 với mục đích khuyến khích các tiềm năng trở thành tài năng trẻ tương lai.

Năm nay, Học bổng này sẽ được trao cho những học sinh THPT xuất sắc với trị giá tối đa 150 triệu đồng/suất, bao gồm toàn bộ tiền học, tiền ăn trong suốt quá trình học trung học phổ thông tại Vinschool.

Bà Lê Mai Lan, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Hệ thống giáo dục Vinschool (ngoài cùng bên trái) và Giáo sư Ngô Bảo Châu bên các học sinh đạt học bổng tinh hoa Vinschool năm học 2014 – 2015 

Để được tham gia xét tuyển Học bổng Tinh hoa, trước tiên, học sinh cần phải đáp ứng đồng thời các điều kiện cơ bản: Đạt học sinh giỏi từ lớp 6 tới nay tại các trường phổ thông trên cả nước; Điểm trung bình năm học 2014-2015 từ 8.5 trở lên và có 1 trong 3 môn Toán, Văn hoặc Anh từ 9.0 trở lên; Đã vượt qua kỳ kiểm tra xét tuyển đầu vào của Vinschool; Hạnh kiểm và sức khỏe tốt. Sau khi qua vòng xét tuyển hồ sơ, học sinh sẽ được mời tham gia thi Toán Logic và Viết Luận, và cuối cùng là mời phỏng vấn với Hội dồng xét học bổng.

Tại vòng phỏng vấn học bổng, học sinh sẽ được yêu cầu trình bày với Hội đồng xét duyệt một ý tưởng dự án do học sinh khởi xướng và dẫn dắt. Dự án này có thể xuất phát từ thế mạnh của bản thân các em, nhưng quan trọng hơn, dự án cần có giá trị đóng góp cho cộng đồng học sinh. "Chúng tôi mong muốn tìm kiếm những học sinh không những xuất sắc trong học tập văn hoá, mà còn có khả năng trở thành những thủ lĩnh tinh thần trong cộng đồng học sinh Vinschool, dẫn dắt các phong trào học tập, rèn luyện trong nhà trường. Đó là những học sinh có đam mê, có ước mơ, khát vọng, và hơn hết, có mong muốn lan toả những điều tốt đẹp trong cộng đồng", Bà Phan Hà Thuỷ, Tổng giám đốc Hệ thống giáo dục Vinschool, thành viên Hội đồng xét duyệt Học bổng Tinh hoa chia sẻ.

“Là một trong những học sinh đầu tiên được nhận Học bổng Tinh hoa Vinschool, em tự hào vì được học tập tại một môi trường hiện đại, vừa khuyến khích sự sáng tạo, vừa có tính kỷ luật cao. Bản thân em đã có rất nhiều tiến bộ trong suốt năm học vừa qua dưới sự dìu dắt của các thầy cô giáo tâm huyết.” Cao Nguyễn Tuấn Khôi, học sinh trường Trung học Vinschool chia sẻ. Tuấn Khôi đã đạt học bổng Tinh hoa Vinschool năm học 2014-2015 khi trình bày với Hội đồng xét học bổng ý tưởng thành lập dự án Câu lạc bộ Cùng bạn học Tiếng Anh.

Trải qua một năm học, Tuấn Khôi đã là Trưởng dự án “Ngày Tiếng Anh- English Day”, trong đó cứ thứ Tư hàng tuần học sinh sẽ cố gắng sử dụng tiếng Anh trong mọi giao tiếp hàng ngày. Em đồng thời là thành viên của Dự án ôn tập kiến thức "Học một trang" tại Vinschool.

Cùng với các thành viên khác, tổ Dự án này hướng dẫn học sinh các lớp khác nhau biết cách dùng bản đồ tư duy chủ động tổng quát hóa kiến thức một cách ngắn gọn, logic cho từng tuần, từng tháng. Dự án này đặc biệt hữu ích cho học sinh trước mỗi kỳ thi cử.

Poster của Dự án “Ngày Tiếng Anh – English Day” do Cao Nguyễn Tuấn Khôi làm Trưởng dự án. Trong ngày này, học sinh sẽ cố gắng sử dụng Tiếng Anh trong mọi giao tiếp và làm các bài tập Toán bằng Tiếng Anh. 

Các học sinh có giải cấp thành phố hoặc cấp tương đương, hoặc có thư giới thiệu của giáo viên Vinschool sẽ là đối tượng được ưu tiên trong chương trình Học bổng Tinh hoa. Những ứng viên có mục tiêu và định hướng phát triển toàn diện, có niềm đam mê và thể hiện được tiềm năng vượt trội trong các bộ môn Nghệ thuật/ Thể thao/ Kỹ năng sống hay Khám phá khoa học sẽ có lợi thế trong quá trình xét tuyển.

Thống kê kết quả học tập trong năm học 2014-2015, đại diện Trường PTLC Vinschool cho biết, có một sự cộng hưởng rất rõ nét khi những học sinh có kết quả học tập văn hoá xuất sắc đều là những học sinh có năng khiếu trong các lĩnh vực Nghệ thuật, Thể thao, hay Kỹ năng sống...

Kết quả này là  một minh chứng mạnh mẽ cho triết lý giáo dục toàn diện của nhà trường. Khi được tạo điều kiện để phát triển toàn diện, cân bằng các giá trị sống, được khuyến khích khám phá đam mê và năng khiếu cá nhân, học sinh sẽ có sự tự tin và cảm hứng học tập từ đó cải thiện đáng kể kết quả học tập văn hoá.


Trường PTLC Vinschool sẽ nhận hồ sơ xét tuyển học bổng (theo mẫu của nhà trường) từ nay tới trước 15/07/2015. Học sinh đủ điều kiện dự thi học bổng sẽ được mời tham gia thi Toán Logic và viết Luận vào ngày 18/07/2015. Vượt qua vòng thi này, học sinh sẽ được mời phỏng vấn với Hội đồng xét học bổng của Vinschool vào ngày 25/07/2015. Kết quả sẽ được công bố dự kiến vào ngày 01/08/2015.

Học bổng Tinh hoa là Chương trình cụ thể hóa triết lý “Ươm mầm tinh hoa” mà Vinschool đã lựa chọn kể từ khi đi vào hoạt động. Chương trình này sẽ trao cho các em học sinh cơ hội lớn để yên tâm học tập, phát triển trong môi trường giáo dục toàn diện tại Vinschool. Đây là cơ hội để các em học sinh chứng tỏ năng lực, thể hiện tài năng và khẳng định giá trị bản thân, góp phần xây dựng thế hệ công dân tinh hoa của Việt Nam, chủ động hội nhập thế giới.
Ra mắt năm 2013, hệ thống giáo dục Vinschool đã có sự phát triển vượt bậc và nhanh chóng trở thành hiện tượng giáo dục.

Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, Hệ thống giáo dục Vinschool đã bước đầu khẳng định chất lượng giáo dục và tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với phụ huynh cũng như sự công nhận của xã hội và giới chuyên môn. Với sự đầu tư bài bản và hệ thống của Tập đoàn Vingroup, Vinschool đã và đang cung cấp một nền tảng giáo dục toàn diện, chất lượng cao với chi phí hợp lý dành cho các gia đình Việt.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Phòng Tuyển sinh trường PTLC Vinschool
T35-36, Khu đô thị Times City, 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: (04) 3975 3333 (số máy lẻ 2) - Email: [email protected]
Website: http://vinschool.com

Nguồn: Vingroup
(04) 3975 3333
Bình luận
vtcnews.vn