Cơ hội cho sinh viên Việt lấy chứng chỉ kiểm toán, kế toán quốc tế ngay trên giảng đường

Giáo dụcThứ Tư, 21/12/2016 16:38:00 +07:00

Các sinh viên các khối chuyên ngành Kinh doanh, Kế toán, Tài chính có thể lấy chứng chỉ quốc tế CFAB ngay tại giảng đường đại học ở Việt Nam.

Vừa qua, Viện kế toán Công chứng Vương Quốc Anh và xứ Wales (ICAEW) đã ký thoả thuận hợp tác với Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại học Thương mại, Đại học Kinh tế Quốc Dân và Đại học Tôn Đức Thắng.

Dai dien hai ben ky hop tac

 Viện kế toán Công chứng Vương Quốc Anh và xứ Wales (ICAEW) đã ký thoả thuận hợp tác với Đại học Thương mại 

Theo đó, ICAEW và các trường Đại học tại Việt Nam sẽ mở ra cơ hội cho các sinh viên các khối chuyên ngành Kinh doanh, Kế toán, Tài chính theo học khóa chứng chỉ quốc tế CFAB ngay tại giảng đường đại học.

Việc này giúp các bạn sinh viên có đầy đủ kiến thức và kỹ năng chuyên ngành cũng như khả năng ngoại ngữ để có thể bước chân vào làm việc trong môi trường cạnh tranh quốc tế sau khi ra trường.

Đồng thời, sự kiện này cũng góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy khối giảng viên tại các trường đại học ngang tầm khu vực.

2. ICAEW MoU - ong Mark Billington

 Ông Mark Billington – Giám đốc ICAEW khu vực Đông Nam Á nhấn mạnh về tầm quan trọng của chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế ICAEW CFAB

Ông Mark Billington – Giám đốc ICAEW khu vực Đông Nam Á nhấn mạnh về tầm quan trọng của chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế ICAEW CFAB và khả năng nâng cao lợi thế cạnh tranh của sinh viên khi nắm giữ chứng chỉ quốc tế này. .

Việc hợp tác cũng góp phần thúc đẩy và nâng cao chất lượng giảng dạy cho khối giảng viên các trường đại học thông qua việc ICAEW chia sẻ các thông tin chuyên môn, kinh nghiệm quốc tế của các chuyên gia tới từ Anh quốc.

Ngoài ra, các giảng viên cũng được mời tham dự các hội thảo, hội nghị quốc tế tại Việt Nam và trong khu vực.

GS Trần Thọ Đạt, Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ: “Nhà trường tin rằng việc tăng cường mối quan hệ hợp tác lần này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho sự phối hợp chặt chẽ giữa hai bên, tiến tới mục tiêu chung là nâng cao chất lượng giảng dạy khối giảng viên, nâng cao chất lượng học tập khối sinh viên. Việc này sẽ đưa Đại học Kinh tế Quốc dân trở thành trường uy tín ngang tầm khu vực và quốc tế.”

Cũng có cùng quan điểm này, TS Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng cho biết: ‘Việc hợp tác với một tổ chức nghề nghiệp Quốc tế uy tín như ICAEW sẽ có những đóng góp đáng kể giúp chúng tôi thực hiện được những mục tiêu cũng như nhiệm vụ đề ra, đặc biệt trong giai đoạn đất nước đang hội nhập kinh tế quốc tế mạnh mẽ như hiện nay".

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn