Có hay không nam thanh niên vượt đèn đỏ bị CSCĐ gây thương tích?

Pháp luậtChủ Nhật, 26/10/2014 05:25:00 +07:00

(VTC News) – Gia đình một thanh niên "tố" người thân đã bị thương tích nặng sau khi gặp cảnh sát cơ động.

(VTC News) – Gia đình một thanh niên "tố" người thân đã bị thương tích nặng sau khi gặp cảnh sát cơ động.

Ngày 24/10, ông Lê Văn Cử (51 tuổi, quê Bình Định, tạm trú Q.Bình Tân, TP.HCM) là cha của Lê Thanh Hải (23 tuổi) gửi đơn tố cáo về việc con trai ông bị cảnh sát cơ động (CSCĐ) vung gậy thẳng vào mặt khiến anh Hải bị thương tích nặng.

Theo đó, vào lúc 2h20 ngày 21/10/2014, anh Lê Thanh Hải điều khiển xe máy BKS 56B2-1087 chở bạn gái tên Vũ Thị Vy (19 tuổi, quê Nam Định, tạm trú Q.Tân Bình, TP.HCM) lưu thông từ hướng ga Hòa Hưng (Q.3) đến lăng Ông Cha Cả (Q.Tân Bình).

Khi đến tại giao lộ CMT8 và Trường Sơn (thuộc P.11, Q.3), nghĩ rằng trời tối không có ai nên Hải cho xe vượt đèn đỏ. Lúc này bất ngờ một người mặc sắc phục CSCĐ chạy ra vung gậy quất mạnh vào mặt khiến anh Hải ngã xuống đường chấn thương nặng vùng mặt và đầu. Người bạn gái ngồi sau cũng ngã theo bị trầy xước tay chân.

Khoảng 50 phút sau, lực lượng CSGT CA Q.3 đến hiện trường, đo đạc, điều tra vụ việc. Chờ lâu không thấy ai đưa nạn nhân đi cấp cứu, người dân phản ứng dữ dội, thì mới có hai chiến sĩ CSGT gọi taxi đưa anh Hải đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế Q.10.

Tại đây, thấy vết thương quá nặng nên anh Hải đã được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện 115 điều trị với chẩn đoán mắt phải chấn thương đụng dập nhãn cầu, vỡ xoang hàm phải, vỡ xoang trán...

 Nạn nhân Lê Thanh Hải

Sau đó, các bác sỹ bệnh viện 115 đã có đề nghị chuyển anh Hải sang bệnh viện Chợ Rẫy chữa trị tiếp với lý do "quá khả năng điều trị của bệnh viện".

Hiện tại, mắt phải nạn nhân Hải tụ máu bầm, sưng tấy không mở lên được. Theo nhận định các bác sỹ bệnh viện 115 nạn nhân Hải bị giãn con ngươi, nứt xoang hàm, phục hồi chỉ thấy mờ mờ, khả năng bị mù mắt rất cao nếu không chữa trị kịp thời.

Video: Cô gái ngồi sau xe nạn nhân Lê Thanh Hải kể lại vụ việc


Theo gia đình anh Hải, hai chiến sĩ CSGT sau khi đưa anh Hải đến cấp cứu tại bệnh viện 115 cũng không quay trở lại, kể cả tổ CSCĐ cũng không một ai đến thăm hỏi.

Chi phí sơ bộ ban đầu chữa trị cho anh Hải đã lên đến 25 triệu đồng, do cha mẹ Hải vay mượn tiền nóng để kịp thời mua thuốc thang, di chuyển, ăn uống. 

"Tôi thiết tha mong muốn lãnh đạo CA TP.HCM xem xét nhanh chóng, giải quyết thỏa đáng vụ việc, mang lại công bằng cho người dân” – ông Cử nói.

Video: Nhân chứng có mặt tại hiện trường thuật lại vụ việc

Ngày 25/10, trung tá Phan Hoàng Vũ – Đội trưởng CSGT Q.3, cho biết đơn vị tiếp nhận tin báo vụ việc qua điện thoại lúc 2h15 ngày 21/10/2014. Khi đội CSGT đến hiện trường thì ghi nhận một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại trước nhà số 592 CMT8, P.11, Q.3.

Qua xác minh ban đầu, anh Lê Thanh Hải (22 tuổi, quê Bình Định), chở sau cô gái Vũ Thị Vy (19 tuổi, quê Nam Định) trên xe máy BKS 56B2 - 1087 khi đến địa chỉ nói trên lấn trái đụng vào xe máy BKS 54R3 – 5478 do anh Đinh Trọng Vĩnh Khải (43 tuổi, ngụ Q. Tân Bình, TP.HCM) đang điều khiển chạy chiều ngược lại khiến những người này bị thương tích.
 Giấy xác nhận thương tích anh Lê Thanh Hải tại bệnh viện 115. Ảnh: Phan Cường

Lực lượng CSGT cũng đã phối hợp đưa những nạn nhân này đến cơ sở y tế gần nhất để sơ cấp cứu. 

“Bệnh viện 115 tiến hành kiểm tra nồng độ cồn trong máu anh Lê Thanh Hải và đưa phiếu xét nghiệm có 98.5mg/dl. Với mức này thì vượt quá nồng độ cồn cho phép so với quy định” – trung tá Vũ nói.

Thượng tá Huỳnh Kim Thanh – Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ CA TP.HCM, cho biết: “Hiện tại vụ việc đang được cơ quan CSĐT CA Q.3 thụ lý. Tuy nhiên, theo báo cáo nhanh của các chiến sỹ CSCĐ gửi lên thì tối đến rạng sáng lúc xảy ra vụ việc lực lượng CSCĐ có tham gia tuần tra kiểm soát nhưng không có xảy ra chuyện đó (vung gậy vào mặt - PV).

“Thông tin ban đầu tôi nắm được, có một xe máy chở hai thanh niên nam nữ vượt đèn đỏ đâm vào xe chạy ngược chiều khiến đôi nam nữ bị thương tích, những người này đã được các cán bộ chiến sỹ công an đưa đi cấp cứu sau đó” – thượng tá Thanh khẳng định. 

VTC News tiếp tục thông tin vụ việc.

Phan Tử Long

Bình luận
vtcnews.vn