Có hay không chuyện lặng lẽ triệu hồi Liberty ‘nội’?

XeThứ Năm, 02/08/2012 11:38:00 +07:00

(VTC News) – Xung quanh tin đồn Liberty “nội” lặng lẽ triệu hồi, có đại lý thừa nhận, có đại lý phủ nhận còn đại diện Piaggio cho biết sẽ sớm có thông báo.

(VTC News) – Xung quanh thông tin về việc Piaggio Liberty “nội” dính lỗi vành sau và lặng lẽ triệu hồi, có đại lý thừa nhận song có đại lý lại phủ nhận thông tin này. Đại diện Piaggio thì cho biết sẽ sớm ra thông báo chính thức.

Tin đồn quanh việc xe Piaggio Liberty nội dính lỗi vành sau bắt đầu xuất hiện trên một số trang tin và mạng xã hội về ô tô xe máy từ sáng nay (2/8).

Theo đó, mẫu xe này được cho là có vấn đề ở vành sau khiến xe có hiện tượng kêu lạch cạch ở phía bánh sau, sau một thời gian sử dụng. Tiếng kêu này được nhận định là xuất hiện nhiều và rõ khi đi vào các ngõ nhỏ hoặc đường xóc.

Có hay không chuyện Piaggio Liberty lặng lẽ bị triệu hồi?

Cũng theo các trang tin này, sau khi kiểm tra 15 chiếc xe của hội Liberty Hà Nội, có 2 xe có hiện tượng trên. Chiếc Liberty đầu tiên mới đi được 3.000 km, chiếc thứ 2 đi được gần 1 vạn km. Và khi mang xe ra trung tâm bảo dưỡng Piaggio tại đường Lê Duẩn, nhân viên cho biết xe bị hiện tượng lỗi vành, về nguyên tắc là được thay vành miễn phí nhưng phải đợi 2 tuần để nhà máy chuyển vành về đại lý.


Với các xe còn bảo hành, việc thay thế là miễn phí nhưng với các xe đã hết bảo hành, có nguồn tin cho biết chi phí thay thế vào khoảng 2,6 triệu đồng.

Chi phí thay thế vành sau vào khoảng 2,6 triệu đồng

Trong vai khách hàng, phóng viên VTC News đã liên hệ và khảo sát gần chục đại lý Piaggio ở các quận khác nhau tại Hà Nội. Thông tin về vụ việc này có nhiều ý kiến trái ngược và không rõ ràng.


Trả lời thắc mắc của chúng tôi, nhân viên tại đại lý Topcom ở 233 Lê Duẩn (Hai Bà Trưng) thừa nhận là có việc Liberty dính lỗi nhưng khẳng định chủ yếu là xe mới sản xuất chưa kịp bán nên đã được sửa chữa ngay ở nhày máy. Tuy nhiên, người này cũng cho biết có một số xe đã bán thì khách hàng đều đã được gọi điện thông báo để mang xe đến đại lý kiểm tra.

Ngược lại với thông tin của nhân viên đại lý Topcom ở Lê Duẩn, hầu hết các đại lý còn lại như Xuân Cầu, Ý Việt và thậm chí cũng là đại lý Topcom nhưng ở khu vực khác lại cho hay chưa biết thông tin về vụ việc này hoặc khẳng định không hề có việc này.

Thông tin liên quan tới lỗi này cũng mỗi nơi một kiểu, có nhân viên kỹ thuật cho là lô hàng Liberty Việt bị "lỗi" lắp sai rãnh giữa lỗ vành và trục sau của xe, có người nói qua loa là do vành sản xuất lỗi… và phải chờ để đổi vành mới từ nhà máy.

Phóng viên VTC News cũng liên hệ với đại diện Piaggio Việt Nam để có thông tin cụ thể về vụ việc này. Trao đổi với chúng tôi, đại diện Piaggio Việt Nam cho biết đang xác minh lại tin đồn trên và sẽ đưa ra thông báo chính thức trong thời gian sớm nhất, vào chiều nay (2/8) hoặc sáng mai (3/8).

Chúng tôi sẽ tiếp tục xác minh và đưa thông tin sớm nhất về vụ việc này.

Bài:Khánh Hòa
Ảnh: Autopro
Bình luận
vtcnews.vn