Cô giáo văng tục với học trò bị đình chỉ dạy

Thời sựThứ Ba, 07/12/2010 07:41:00 +07:00

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cho biết đã đình chỉ dạy để kiểm điểm cô Hoàng Thị Ngọc, cán bộ ĐH Y Hải Phòng, người thỉnh giảng tin học cho THPT Hàng hải.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cho biết đã đình chỉ dạy để kiểm điểm cô Hoàng Thị Ngọc, cán bộ ĐH Y Hải Phòng, người thỉnh giảng tin học cho THPT Hàng Hải.

Chiều 7/12, ông Đỗ Văn Lợi, Chánh văn phòng Sở cho biết, cô giáo văng tục với học trò trong lớp được xác định là cô Hoàng Thị Ngọc, cán bộ ĐH Y Hải Phòng. Ngoài công tác chuyên môn tại ĐH Y, cô Ngọc còn là giáo viên thỉnh giảng, Trưởng bộ môn Tin của trường THPT Hàng Hải.

Ông Lợi cho hay, theo báo cáo từ trường THPT Hàng Hải, vụ việc diễn ra vào tiết học thứ 5 ngày 29/11 ở một lớp 12 của trường. Khi kiểm tra bài cũ đầu giờ, nhiều học sinh không học bài nên bị điểm kém. Trong quá trình học, học sinh của lớp lại gây ồn ào, mất trật tự nên cuối giờ, khi chấm điểm giờ dạy cô nêu ý định trừ điểm vì lớp học không nghiêm túc. Một nhóm học sinh của lớp đã xúm lên bàn giáo viên, xin cô Ngọc đừng trừ điểm và hứa "lần sau sẽ phát biếu hăng hái". Do bị ức chế trong suốt tiết học, lại bị đám học sinh vây quanh nên cô Ngọc đã không kiềm chế được, văng tục với học trò.

Cô giáo văng tục có thể bị phải chịu mức kỷ luật là ngừng dạy. Ảnh VNE 

"Cô Ngọc và học sinh quay clip đã viết bản kiểm điểm. Hiện trường THPT Hàng hải đã yêu cầu cô Ngọc tạm nghỉ dạy, bàn giao công việc cho giáo viên khác để chờ nhà trường đưa ra mức kỷ luật cuối cùng", ông Lợi cho hay.

Chánh văn phòng Sở cho biết, Sở đã có văn bản nhắc nhở, rút kinh nghiệm trong toàn ngành về việc ứng xử thiếu tính sư phạm của một số giáo viên. Văn bản nêu rõ, dù cô bị trò dồn vào tình thế bức xúc nhưng cũng không được nói những lời không đúng mực của nhà giáo.

"Chúng tôi đang chờ phương án giải quyết của trường THPT Hàng hải để xử lý vụ việc, nặng nhất cô Ngọc có thể bị buộc thôi việc", ông Vũ Văn Trà, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cho hay.

Trước đó ngày 3/12, trên mạng xuất hiện clip một cô giáo bị đám học trò vây quanh xin điểm. Với bằng giọng bực bội, cô giáo kiên quyết "tôi còn lâu mới tha lớp này". Khi đám học trò vẫn ỉ ôi xin điểm, cô đã bức xúc quát "Tao vả vỡ mồm mày đấy. Mày như giặc ấy".

Theo Vnexpress
Bình luận
vtcnews.vn