Cô giáo tự ý 'xẻo tóc' học sinh, lãnh đạo tỉnh vào cuộc

Giáo dụcThứ Năm, 16/04/2015 09:16:00 +07:00

UBND tỉnh Bình Phước đã có công văn yêu cầu kiểm tra thông tin cô giáo tự ý “xẻo tóc” hàng chục học sinh.

UBND tỉnh Bình Phước đã có công văn yêu cầu kiểm tra thông tin cô giáo tự ý “xẻo tóc” hàng chục học sinh.

UBND tỉnh giao UBND huyện Bù Gia Mập kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh và xử lý tình trạng trên theo quy định.

UBND tỉnh cũng yêu cầu phản hồi các nội dung thông tin trên cho báo Tuổi Trẻ, Sở Thông tin và truyền thông, đồng thời báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 17/4/2015.

Trước đó, vào tiết học công nghệ cuối buổi học sáng thứ tư (3/4), cô Trần Thị Hương đã “xẻo” tóc 9 học sinh lớp 6A4 và 2 học sinh lớp 6A7 do cô làm giáo viên chủ nhiệm.
Hai em Trương Bá Quý (sau) và Nguyễn Tuấn Minh (lớp 6A4) bị cô Hương cắt tóc. Ảnh: Tuổi Trẻ. 
Cô Hương cũng thừa nhận đã cầm kéo cắt tóc 11 học sinh. Cô cho biết, tiết học hôm đó do cô Hà bận việc nên nhờ cô dạy thế. "Trước đây, tôi làm tổng phụ trách, thấy học sinh tóc dài, tóc xanh tóc đỏ, tôi đã nhiều lần nhắc nhở và các em đều nghe, nhưng chưa bao giờ tự cắt tóc em nào. Hôm đó, vừa bước vào lớp, thấy tóc em Công dài phủ mắt, tôi thấy bực mình và do bộc phát nên tôi đã cầm kéo cắt tóc em. Sau khi cắt tóc em Công, các bạn trong lớp cho rằng, tôi thiên vị vì các em khác tóc cũng dài mà không cắt. Bực mình, tôi đã cắt tiếp các em khác", cô Hương kể.

"Tôi chỉ cắt một lỏm để các em thấy xấu về cắt cho gọn lại, cho đẹp hơn, chứ không có ý gì. Nhưng sau đó tôi rất hối hận vì hành động mình gây ra. Tôi nghĩ đây là hành động sai trái nên cả đêm đó không thể ngủ được vì thấy mình đã xúc phạm đến các em.
Clip: Giáo viên bị đánh ghen ngay trước mặt học sinh

Nguồn: Mirror


Vì vậy, sáng hôm sau tôi đã gặp các em nói lời xin lỗi chân thành và đã được các em chấp nhận. Tôi cũng đã đến nhà riêng một số phụ huynh để xin lỗi và đã được họ chấp nhận, thông cảm bỏ qua”, cô Hương nói thêm.

Nguồn: Nhất Nguyên/Tuổi Trẻ
Bình luận
vtcnews.vn