Cô giáo Thái Nguyên kết hôn với người 'ngoài hành tinh'

Thời sựThứ Bảy, 12/03/2016 11:46:00 +07:00

Cô giáo H. sở hữu giấy tờ kết hôn với người đàn ông tên Khánh nhưng trên thực tế người đàn ông tên Khánh trên giấy kết hôn không hề tồn tại.

Dư luận tại Phổ Yên, Thái Nguyên đang xôn xao chuyện cô giáo H. “sở hữu” tờ giấy chứng nhận kết hôn với người đàn ông tên Nguyễn Quốc Khanh, song trên thực tế, người đàn ông mang tên Nguyễn Quốc Khanh trong giấy kết hôn… không hề tồn tại.

Giấy chứng nhận kết hôn trên mang số 235, quyển số 6 có họ, tên chồng là Nguyễn Quốc Khanh  (SN 1967, tổ 13, Đông Anh, Hà Nội) và vợ là Nguyễn T.H (trú tại xã Trung Thành, huyện Phổ Yên, Thái Nguyên). Ngày đăng ký kết hôn lần hai: 25/9/2014 do ông Nguyễn Xuân Hiền - Phó chủ tịch UBND thị trấn Đông Anh ký.

Ông Nguyễn Xuân Hiền - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đông Anh khẳng định, không ký giấy chứng nhận kết hôn nào cho ông Nguyễn Quốc Khanh và chị H. Song ông Hiền cũng nói “nhận thấy” chữ ký trong Giấy chứng nhận kết hôn số 235 giống với chữ ký của mình.
Ông Nguyễn Xuân Hiền - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đông Anh khẳng định, không ký giấy chứng nhận kết hôn nào cho ông Nguyễn Quốc Khanh và chị H. Song ông Hiền cũng nói “nhận thấy” chữ ký trong Giấy chứng nhận kết hôn số 235 giống với chữ ký của mình.

Xác minh của PV cho thấy, tại tổ 13, thị trấn Đông Anh không hề tồn tại người đàn ông tên Nguyễn Quốc Khanh (SN 1967). Đáng lưu ý, người có họ, tên, địa chỉ thường trú giống với Giấy chứng nhận kết hôn 235 là một vị… quan chức ở thị trấn Đông Anh. Ông này đã có vợ con và chưa ly hôn.

Nhiều người cho biết, ông này thường xuyên qua lại, sống như vợ chồng với cô giáo H. (SN 1978, ở thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên),  là giáo viên tiểu học. Thậm chí, người ta còn chụp được ảnh chiếc xe ô tô Kia Morning biển số 29A-48… của vị quan chức nọ thường đỗ trong sân nhà cô H.
Trao đổi với PV, vị cán bộ có tên giống với tên người đàn ông trong giấy chứng nhận kết hôn số 235 cho biết, thời gian qua cấp trên đã nhận được đơn thư tố cáo ông về nội dung trên và đã vào cuộc xác minh.

Tuy nhiên, khi PV đưa ra giấy chứng nhận kết hôn số 235 thì vị quan chức này cho rằng đó là giấy chứng nhận kết hôn giả, được phô tô và chỉnh sửa. “Tôi tên là N.Q.K, sinh ngày 18/9/1967 trong khi giấy chứng nhận kết hôn với chị H. tên là Nguyễn Quốc Khanh, sinh ngày 18/8/1967” - ông này nói.

Vị cán bộ này chia sẻ, thời gian tới cấp trên sẽ có quyết định chính thức về sự việc trên và ông cũng đã đề xuất xin nghỉ vì đã làm lãnh đạo địa phương 6, 7 năm.

Vị cán bộ nghi vấn đứng tên trong giấy chứng nhận kết hôn lý giải về chiếc xe ô tô 29A-48... thường đỗ trong sân nhà cô giáo H. rằng:  “Tôi lên chơi ở nhà người quen là chuyện bình thường.

Tôi cũng chuẩn bị nghỉ làm lãnh đạo thị trấn rồi, chắc tôi sẽ lên huyện làm chuyên viên gì đấy, tháng sau các bạn về, tôi cũng không ngồi ở đây mà ngồi ở chỗ khác…”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Hiền - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đông Anh khẳng định, không ký giấy chứng nhận kết hôn nào cho ông Nguyễn Quốc Khanh và chị H.

Song ông Hiền cũng nói “nhận thấy” chữ ký trong Giấy chứng nhận kết hôn số 235 giống với chữ ký của mình. Còn ông Nguyễn Văn Quang, Bí thư Huyện ủy Đông Anh, cho biết: Vụ việc đã được Thành ủy Hà Nội vào cuộc xác minh làm rõ.

Nguồn: Tiền Phong
Bình luận
vtcnews.vn