Cô giáo mầm non bỏ quên trẻ trong nhà vệ sinh: Công an kết luận bất ngờ

Giáo dụcThứ Năm, 06/04/2017 07:45:00 +07:00

Theo báo cáo kết luận từ UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội), cơ quan công an đã điều tra và xác minh việc cô giáo trường mầm non Hương Sơn nhốt trẻ vào nhà vệ sinh là không có căn cứ.

Cụ thể, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân (UBND) huyện Mỹ Đức Nguyễn Văn Hậu cho hay, huyện đã chỉ đạo Công an chủ trì phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Mỹ Đức và Trường mầm non Hương Sơn xác minh, điều tra làm rõ sự việc xảy ra tại lớp B5 vào ngày 21/3.

Theo đó, Công an huyện Mỹ Đức xác định không có việc hai cô giáo mầm non phụ trách lớp là Vương Thị Hương và Vương Thị Loan nhốt cháu Mai Bảo Y. vào nhà vệ sinh.

mam non huong son

 Trường mầm non Hương Sơn.

Kết luận này được đưa ra dựa trên căn cứ: “Theo thiết kế, phòng học của các cháu có công trình phụ khép kín, cửa vào khu vực công trình phụ là cửa bằng nhựa, không bố trí lắp đặt ổ khóa. Sau khi hết giờ học, cô giáo và các bạn ra về, cháu Y. tự mở cửa đi ra khu vực cổng trường. Như vậy việc cô giáo nhốt cháu Y. vào nhà vệ sinh là không có căn cứ. Tuy nhiên, do sơ suất hai cô không kiểm tra kỹ nên để quên cháu ở trong lớp và ra về”.

Theo báo cáo của UBND huyện này, sau khi sự việc xảy ra, 2 cô Vương Thị Hương và Vương Thị Loan đã cùng Ban giám hiệu nhà trường gặp gỡ và xin lỗi gia đình cháu Y. về sự việc đáng tiếc xảy ra. Cho đến nay tình trạng sức khỏe cháu Y. vẫn bình thường.

Ông Hậu cho biết UBND huyện đã đã giao cho Phòng Nội vụ phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện tham mưu cho UBND huyện về hình thức kỷ luật đối với 2 cô giáo Vương Thị Hương, Vương Thị Loan và những người liên quan về các sai phạm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, cô giáo trường mầm non Hương Sơn (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) bị tố phạt cháu Mai Bảo Y. (4 tuổi) bằng cách nhốt trong nhà vệ sinh và bỏ quên đến tối muộn đến khi gia đình đi tìm mới nhớ ra.

UBND huyện Mỹ Đức đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra xác minh làm rõ sự việc khi lời khai trong giải trình của cả hai cô giáo này có những nội dung mâu thuẫn với lời kể của cháu Y. với gia đình.

Trong bản tường trình gửi phòng GD-ĐT huyện Mỹ Đức, 2 cô giáo mầm non khẳng định học sinh tự đi lạc chứ không có chuyện cô phạt nhốt cháu trong nhà vệ sinh.

Video: Cô giáo mầm non bạo hành trẻ, mẹ bé trai lên tiếng

Cô Vương Thị Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp mẫu giáo 4 tuổi B5 - người trực tiếp liên quan cho hay, nguyên nhân do trong lúc phụ huynh đến đón đông, cô không bao quát được hết các cháu nên cháu Y. đã chạy ra ngoài và nấp vào vùng khuất tầm mắt.

Còn cô giáo Loan, giáo viên phụ lớp mẫu giáo B5 nhắc đến chuyện cô giáo Hương phạt cháu Y. đứng vào góc lớp nhưng không hề nói đến việc cô Hương phạt vào nhà vệ sinh đứng và nhốt cháu lại trong đó.

> > > Đọc thêm: Cô giáo mầm non dùng dép tổ ong đánh liên tiếp vào đầu trẻ

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn