Cô giáo gây quỹ mua kính quan sát nhật thực cho học sinh

Giáo dụcChủ Nhật, 20/08/2017 08:44:00 +07:00

Biết hiện tượng nhật thực sẽ diễn ra vào ngày 21/8, một cô giáo gây quỹ mua 1.000 kính quan sát để học sinh được trải nghiệm thực tế.

Bằng hình thức gây quỹ qua trang GoFundMe, Christine Rowlan, giáo viên Toán tại trường Canyon Springs STEM Academy ở Anthem, bang Arizona (Mỹ) đã kiếm đủ số tiền mua 1.000 kính quan sát nhật thực tặng học sinh. Số kính này được Hiệp hội Thiên văn Mỹ đánh giá đủ tiêu chuẩn, ABC News ngày 16/8 đưa tin.

kinh-nhat-thuc

Cô Christine Rowlan bên chiếc kính quan sát nhật thực. Ảnh: abcnews 

Sau khi nảy sinh ý tưởng này, cô Rowlan từng nghĩ việc gây quỹ sẽ không hiệu quả nhưng với nỗ lực của mình, cô không chỉ mua đủ kính cho học sinh toàn trường sử dụng mà còn có dư để tặng đồng nghiệp.

"Cơ hội ngắm nhật thực trong cuộc đời mỗi người không nhiều và tôi không muốn học sinh bỏ lỡ. Đối với các em, việc được trải nghiệm, khám phá khoa học trong thực tế là rất ý nghĩa. Tôi nghĩ rằng các em sẽ rất vui mừng vì chưa bao giờ được ngắm nhìn hiện tượng tuyệt vời này", cô Rowlan nói.

"Cô Christine Rowlan đã gây quỹ thành công khi đặt hết tâm huyết vào đó. Việc làm của cô Rowlan cho thấy mong muốn của chúng tôi trong việc hướng học sinh vào con đường khoa học. Đón mừng một hiện tượng thiên văn bằng cách ra ngoài và ngắm nhìn nó là điều tuyệt vời mà các em không bao giờ quên", Hiệu trưởng trường Canyon Springs STEM Academy Tricia Graham chia sẻ.

Video: Đón nhật thực tại Đông Nam Á

Hiện tượng nhật thực sẽ xuất hiện ở Mỹ vào ngày 21/8. Nhật thực toàn phần ở một số khu vực như Tennessee, South Carolina hay Oregon. Sau đó, phải đến năm 2045, nhật thực toàn phần tiếp theo ở Mỹ mới xuất hiện. Bang Arizona, nơi giáo viên và học sinh trường cô Rowlan quan sát sẽ theo dõi nhật thực một phần.

Nguồn: VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn