Cô giáo đọc thơ khuyên học trò chuyện tình yêu

Giáo dụcThứ Sáu, 27/03/2015 04:16:00 +07:00

Cô giáo Trương Diệu Mỹ, trường THCS Tô Hoàng (Hà Nội) đã đọc thơ để tư vấn giúp nữ sinh về tình yêu học trò trong phần ứng xử cuộc thi ‘Trạng nguyên tuổi 13’

(VTC News)- Cô giáo Trương Diệu Mỹ, trường THCS Tô Hoàng (Hà Nội) đã đọc thơ để tư vấn giúp nữ sinh về tình yêu học trò trong phần ứng xử cuộc thi ‘Trạng nguyên tuổi 13’.

Thi đỗ Trạng nguyên là ước mơ của tất cả các sĩ tử Việt Nam. Để thực hiện ước mơ ấy, các sĩ tử phải đêm ngày dùi mài kinh sử, phải nhọc nhằn lều chõng đi thi hết kỳ này đến kỳ khác. Trong lịch sử Việt Nam có một nhân vật hết sức đặc biệt, đó là Nguyễn Hiền – ông đã đỗ Trạng nguyên khi mới 13 tuổi.
Trạng Nguyên tuổi 13
Ngay từ khi phát động, cuộc thi “Cùng Đức Việt trở thành Trạng nguyên tuổi 13” đã thu hút hàng nghìn học sinh tham gia  (Ảnh: Phạm Thịnh)
Ngay từ khi phát động, cuộc thi “Cùng Đức Việt trở thành Trạng nguyên tuổi 13” đã thu hút hàng nghìn học sinh tham gia.

Sáng 27/3, các học sinh trường THCS Tô Hoàng (Hà Nội) đã hào hứng tham gia lễ phát động cuộc thi với những phần thi gay cấn.

Sau phần thi kiến thức, các em học sinh bước vào chung kết phải thử sức ở những chủ đề đầy tính thời sự như bạo lực học đường đối với nữ sinh, những mặt trái của mạng xã hội, tình bạn khác giới, an toàn giao thông…
Trạng Nguyên tuổi 13
Cô bạn Yến Nhi (Lớp 6G, THCS Tô Hoàng, Hà Nội) nhận được câu hỏi về cách ứng xử với tình bạn khác giới trong phần thi ứng xử 
Đáng chú ý, nữ sinh Yến Nhi (lớp 6G, THCS Tô Hoàng) bốc phải câu hỏi về cách xử lý với tình bạn khác giới ở học đường.

Clip cô giáo đọc thơ tư vấn cho học trò chuyện tình yêu

Để trợ giúp cho học trò của mình, cô Trương Diệu Mỹ (THCS Tô Hoàng) đã tặng cô học trò một bài thơ ý nghĩa.

“Tớ và cậu mến nhau trong tình bạn/ Không bao giờ và mãi mãi không yêu/Vẫn nắm tay nhau mỗi đứa mỗi chiều/ Cho hạnh phúc mai sau chớm nở.

Mỗi khi cậu mỉm cười làm rung lòng tớ/Phút chạnh lòng tớ trấn tĩnh được ngay/Mỗi khi cậu nhìn tớ ngất ngây/Tớ vội tránh những phút giây xao xuyến/ Để tình bạn thêm thiêng liêng cao quý/Đẹp hơn nhiều khi hai đứa yêu nhau”.

Cô học trò Yến Nhi nói về tình bạn khác giới

Khi nhận được sự trợ giúp của cô giáo, cô học trò Yến Nhi đã chia sẻ rất thẳng thắn: “ Ở lứa tuổi THCS là lứa tuổi đang dậy thì nên rất dễ bị rung động trước tình bạn khác giới. Nhưng em nghĩ chỉ nên dừng ở mức độ tình bạn, cùng giúp đỡ nhau trong học tập. Các bạn có thể xin những lời khuyên từ bố mẹ để tình bạn này thêm đẹp hơn”.
Cô Nguyễn Thị Thuận - hiệu trưởng THCS Tô Hoàng (Hà Nội
Cô Nguyễn Thị Thuận - hiệu trưởng THCS Tô Hoàng (Hà Nội) cũng được rất nhiều học sinh nhờ tư vấn (Ảnh: Phạm Thịnh)
Clip học sinh Vũ Minh Đức giới thiệu về trường

Cuộc thi “Cùng Đức Việt trở thành Trạng nguyên tuổi 13” dành cho tất cả các em học sinh trên toàn quốc (lớp 6, lớp 7, lớp 8) có năng khiếu Văn học, Toán học, và Tiếng Anh, thông minh, nhanh nhẹn và biết chơi một số trò chơi dân gian Việt Nam đều có thể đăng ký dự thi.


Các sĩ tử sẽ tham gia thi ba môn chính và hai phần thi phụ gồm Ngữ Văn, Toán (theo hình thức trắc nghiệm),Tiếng Anh (theo hình thức trắc nghiệm) và phần thi “Nhanh và khéo”
Trạng nguyên tuổi 13
Các học sinh đạt giải Thám hoa
Trạng nguyên tuổi 13
Các học sinh đạt giải Bảng nhãn
Trạng nguyên tuổi 13
Các học sinh đạt giải "Trạng nguyên tuổi 13" của trường THCS Tô Hoàng
Các học sinh lọt vào vòng xếp giải sẽ phải tham gia phần thi Ứng xử. Vòng chung kết toàn quốc sẽ được tổ chức vào tháng 11/2015 tại Văn Miếu Quốc Tử giám, Hà Nội.

Cuộc thi do Nhà xuất bản Dân Trí  phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thực phẩm Đức Việt tổ chức ở quy mô toàn quốc.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn