Cô giáo đánh xước má học sinh bị phạt 5 triệu đồng, đình chỉ công tác

Giáo dụcThứ Tư, 19/10/2016 16:26:00 +07:00

Giáo viên làm xước má học sinh lớp 3 ở TP Đà Nẵng bị phạt 5 triệu đồng, đình chỉ công tác 1 tháng để làm rõ hành vi.

Sáng 19/10, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cho biết vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với cô giáo O. (Giáo viên Trường Tiểu học - THCS Đức Trí, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Theo đó, cô O. bị đình chỉ 1 tháng công tác và phạt 5 triệu đồng. Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng xác định cô O. đã có hành vi đánh học sinh gây thương tích nên phải xử phạt hành chính theo quy định.

Liên quan đến vụ việc, ông Mai Tấn Linh, Chánh Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cho hay, hiện đang làm rõ việc bà Lê Thị C. (giáo viên trường THPT Ngô Quyền, quận Sơn Trà) xông vào trường Tiểu học - THCS Đức Trí (quận Hải Châu) đánh nhầm 1 giáo viên (làm nhiệm vụ trao trả trẻ) trước sự chứng kiến của hàng trăm học sinh, phụ huynh.

anh minh hoa

 Trường Tiểu học - THCS Đức Trí  (Đà Nẵng) nơi xảy ra sự vụ phụ huynh tát vào mặt giáo viên - Ảnh: Đắc Đức

Theo ông Linh, sáng nay bà C. đã viết bản tường trình sự việc xảy ra với Thanh tra sở.

“Bà C. thừa nhận có xô xát với một giáo viên và dùng điện thoại quay phim, chụp hình một giáo viên khác đánh con trai. Khi về nhà, chồng bà là người chủ động đưa hình ảnh Facebook”, ông Linh thông tin.

Ông Linh cho hay việc kỷ luật giáo viên phải làm theo quy trình, phải xác định ai đúng, ai sai mới có thể đưa ra hình thức kỷ luật cụ thể với từng cá nhân được.

Trước đó, như VTC News đưa tin, khoảng 16 giờ 30 ngày 12/10, bà Lê Thị C. (mẹ của em H.G – học sinh lớp 3 tại trường) phát hiện trên má con mình có vết xước nên lao vào ẩu đả, tát thẳng vào mặt cô giáo L.A. Trong khi đó, cô L.A không phải là giáo viên đã làm xước má con trai của bà Lê Thị C.

Phát hiện sự việc, đại diện ban giám hiệu nhà trường ra mời bà C. vào văn phòng làm việc. Lúc này em H.G cho biết em bị cô O. (giáo viên phụ trách trông trẻ) đánh trong giờ ngủ trưa vì không ngủ và nói chuyện với bạn.

Sau khi hiệu trưởng mời cô O. đến để làm việc, mẹ học sinh H.G. đã cầm điện thoại dí vào mặt để quay phim. Sự vụ sau đó được phát tán trên mạng xã hội Facebook và thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận.

Video: Đà Nẵng: Con bị xước má, phụ huynh đến tận trường tát giáo viên

Đắc Đức
Bình luận
vtcnews.vn