Cô giáo chê Chủ tịch tỉnh trên facebook: Tỉnh ủy An Giang họp khẩn

Thời sựThứ Ba, 24/11/2015 08:26:00 +07:00

Nguồn tin phóng viên VTC News cho biết, ngay trong buổi chiều 24/11 các cơ quan tỉnh An Giang đứng đầu là lãnh đạo Tỉnh uỷ đã tổ chức họp khẩn liên quan đến vụ

(VTC News) – Các cơ quan chức năng tỉnh An Giang tiến hành họp khẩn liên quan đến vụ phạt các cán bộ vì chê chủ tịch tỉnh trên facebook.

Nguồn tin phóng viên VTC News cho biết, ngay trong buổi chiều 24/11 các cơ quan tỉnh An Giang đứng đầu là lãnh đạo Tỉnh uỷ đã tổ chức họp khẩn liên quan đến vụ cô giáo dùng facebook chê chủ tịch tỉnh này. Cuộc họp nhằm đưa ra biện pháp giải quyết hợp tình hợp lý.

“Vụ việc này sẽ sớm được tổ chức họp báo công bố thông tin để dư luận được biết sau khi có chỉ đạo từ Tỉnh ủy", một cán bộ cho biết.
 Đảng uỷ Khối dân chính đảng cho rằng việc phạt 5 triệu đồng cùng các hình thức xử lý khác đối với 3 cá nhân là quá nhẹ so quy định
Trước đó, ngày 28/10, bà Hà Minh Trang - Phó bí thư Đảng ủy Khối đã gửi công văn đến Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Công an tỉnh An Giang cho biết kết quả xử lý, chấn chỉnh 3 cán bộ, đảng viên lợi dụng việc sử dụng facebook để xúc phạm lãnh đạo tỉnh.


Nội dung xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với sai phạm trao đổi, truyền đưa, lưu trữ, sử dụng thông tin nhằm xúc phạm uy tín, danh dự của người khác.

Cơ quan chức năng cho biết, các cá nhân này đã vi phạm hành chính các quy định trong lĩnh vực sử dụng internet và thông tin trên mạng.

Theo đó, Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Ban Giám đốc Sở lãnh đạo, chỉ đạo Ban giám hiệu Trường Trung học phổ thông Long Xuyên xem xét, xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Lê Thị Thùy Trang, Tổ trưởng chuyên môn tổ Ngữ văn Trường trung học phổ thông Long Xuyên theo Luật viên chức và Nghị định 27/2012, ngày 6/4/2012 của Chính phủ.

Đối với trường hợp Phan Thị Kim Nga (đảng viên, Phó Chánh văn phòng Sở Công thương), Đảng ủy Sở Công thương phối hợp với Ban Giám đốc Sở xem xét, xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền theo Quy định 181-QĐ/TW, ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị và Luật cán bộ công chức, Nghị định số 34/2011, ngày 17/5/2011 của Chính phủ. Đồng thời, điều chuyển sang vị trí công tác khác.

Ngoài ra, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp lãnh đạo, chỉ đạo Đảng ủy Công ty Điện lực An Giang xem xét, xử lý về chính quyền bằng hình thức phê bình bằng văn bản trong toàn công ty (theo Luật lao động) đối với Huỳnh Nguyễn Huy Phúc – nhân viên Công ty điện lực An Giang (chồng của Phan Thị Kim Nga).
 Quyết định xử phạt hành chính của Sở TTTT tỉnh An Giang

Theo Sở Thông tin và Truyền thông sẽ xem, xử phạt hành chính (phạt tiền) đối với Lê Thị Thùy Trang, Huỳnh Nguyễn Huy Phúc (5 triệu đồng/người) theo Nghị định 174/2013/NĐ-CP, ngày 13/11/2013 của Chính phủ.

Tuy nhiên, Thường trực Đảng ủy Khối yêu cầu Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo rút kinh nghiệm việc xử lý lỷ luật Lê Thị Thu Trang (khiển trách) nhẹ so với quy định.

Chiều 23/11, lãnh đạo tỉnh An Giang tổ chức cuộc họp các đơn vị liên quan công bố thu hồi quyết định xử phạt hành chính (không phạt 5 triệu đồng), đồng thời cũng đã quyết định giảm nhẹ “án” đối với 3 cá nhân liên quan.
 Cô Trang (áo hồng) cùng các học sinh trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 vừa qua

Vụ việc bắt nguồn sau khi tải bài viết kiểm điểm trách nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh An Giang ông Vương Bình Thạnh của một tờ báo lên facebook cá nhân, cô Trang bình luận câu: “Hồi nào vậy tèn? Mà vậy cho đẹp lòng dân”.

Từ câu bình luận ấy mà có một comment “ông chủ tịch tỉnh này kênh kiệu, xa dân” từ facebook cá nhân của chị Phan Thị Kim Nga, vốn là học trò cũ của cô Trang.

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra xác minh thì người đưa dòng phản hồi lại là anh Phúc (chồng chị Nga).

Thống kê sơ bộ, có ít nhất 16 cơ quan chức năng tỉnh An Giang vào cuộc chỉ vì 1 câu nói trên facebook.


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn