Cô giáo cắt tóc nam sinh trên lớp: 'Học sinh nhờ tôi sửa giúp'

Giáo dụcThứ Tư, 02/12/2015 07:59:00 +07:00

Trước những ý kiến cho rằng cô giáo lạm quyền, cô giáo Tú Nhi giải thích bạn học sinh đã nhờ cô sửa giúp vì cắt tóc không ưng ý.

Trước những ý kiến cho rằng cô giáo lạm quyền, cô giáo Tú Nhi giải thích bạn học sinh đã nhờ cô sửa giúp vì cắt tóc không ưng ý.

Một clip quay lại cảnh cô giáo cắt tóc nam sinh ngay trên bục giảng đang gây tranh cãi. Trong clip, nam sinh ngồi bệt xuống đất và được cô giáo dùng lược và kéo để cắt một cách chỉn chu, gọn gàng.

Không khí trong lớp học khá thân thiện, thoải mái khi tiếng cười đùa của cô, trò thỉnh thoảng vang lên dù có lúc cô giáo lên tiếng quát học sinh giữ yên tư thế. Sự việc được một học sinh ngồi bên dưới lớp quay lại.
Cô giáo Tú Nhi
 Hình ảnh cô giáo cắt tóc cho học sinh trên bục giảng gây nhiều tranh cãi.

Clip được xác định quay tại trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 11, TP HCM. Cô giáo trong clip tên Hồ Thị Tú Nhi, sinh năm 1981, dạy môn Toán ở trường.

Trước một số bình luận cho rằng cô giáo lạm quyền hoặc đoán đây là hình thức xử phạt, răn đe học sinh, Cô Tú Nhi giải thích với iOne, trước đó học trò có đi cắt tóc bên ngoài, nhưng mái tóc dài qua một bên và hơi xéo.

Giờ chơi hôm đó, cô Tú Nhi mới thắc mắc với học trò sao cắt tóc mà phía trước dài như thế, cậu học sinh mới bảo lỡ cắt tóc dài quá và nhờ cô sửa giúp. Sau đó, cô Nhi đã mượn kéo và sửa tóc giúp nam sinh này.

Cô giáo Nhi cho biết thêm, nam sinh này là lớp trưởng và rất ngoan. Sự việc không có gì đáng nói, song clip khi bị tung lên mạng lại chịu một số ý kiến tiêu cực, sai sự thật như học trò vi phạm bị cô xử lý...

Những ngày qua, cô giáo Nhi khá đau đầu vì một số học trò, đặc biệt là học trò cũ thương cô giáo nên gọi điện hỏi han liên tục.

Cô Nhi chia sẻ, mình sẽ không bình luận đến chuyện đúng - sai vì mỗi người có một cảm nhận riêng. Cô Tú Nhi chỉ hy vọng, mọi người đừng tranh luận hay chú ý thêm bất kỳ điều gì.


Bạn Đặng Bích Ngọc, học sinh trường chia sẻ trên trang cá nhân: "Thái độ của bạn nam trong không buồn bã, căng thẳng mà ngược lại bạn ấy còn thoải mái cười. Vậy đó có phải là hành động bạo hành học đường không?".

Ngọc cũng chia sẻ thêm về cô giáo mình: "Cô rất yêu quý mình và tất cả các bạn học sinh. Khi đứng giảng, cô rất nghiêm khắc vì cô muốn các bạn tập trung để hiểu và làm bài cho thật tốt. Mình còn gọi cô bằng 'chế'. Cô quan tâm bọn mình như những đứa em. Cô đã có ba đứa con, tuổi lại còn nhỏ, vậy mà vẫn ở trường miệt mài từ sáng cho đến chiều tối có khi còn nhịn đói để dạy học vì sợ trễ giờ của bọn mình...".
Cô giáo Tú Nhi
 Cô giáo Tú Nhi được nhiều học sinh bênh vực.

Nhiều học sinh cũng khẳng định cô giáo Nhi cũng từng cắt tóc giúp nhiều học sinh như thế. "Là con gái, mình cũng từng bị cô giáo cắt phay tóc mái vì để dài lòa xòa quá. Chuyện đã lâu, mình cứ ngỡ đã quên rồi.

Mà khi xem được clip của cô, mình mới chợt nhớ mình cũng đã một thời như thế. Cảm ơn cô, cô giáo dễ thương đã giúp em nhớ lại những kỷ niệm cũ", Huyền Xu tâm sự trên trang cá nhân.

Không ít học trò cũng lên tiếng động viên cô giáo của mình hãy gạt bỏ những bình luận tiêu cực để tiếp tục giảng dạy các bạn thật tốt như trước


Nguồn: Mai Mai/Ione

Bình luận
vtcnews.vn