Có gian lận ở di chúc của Michael Jackson

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 19/07/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News) – Hơn 3 năm sau ngày mất của Michael Jackson, những người thân trong gia đình vừa viết đơn tố di chúc của ‘ông vua nhạc pop’ đã bị làm giả…

(VTC News) – Hơn 3 năm sau ngày mất của Michael Jackson, việc phân chia tài sản thừa kế của ‘ông vua nhạc pop’ vẫn chưa ngã ngũ.

Các thành viên của gia đình Jackson vừa viết thư tố cáo hai người thi hành di chúc mà Michael để lại đã có những hành vi gian lận đáng xấu hổ, trong đó có tội làm giả di chúc.

Kể từ ngày 25/6/2009 định mệnh, Michael Jackson đã ra đi, những bí mật quanh đời tư của ‘ông vua nhạc pop’ dần được hé mở. Câu chuyện thi hành di chúc thừa kế cũng là một trong những khó khăn của những người ở lại.

Cố huyền thoại Michael Jackson qua đời ngày 25/6/2009. 

Theo như bản di chúc do Michael Jackson lập vào tháng 7/2002, ‘ông vua nhạc Pop’ yêu cầu luật sư John Branca và nhà sản xuất  John McClain là hai người chịu trách nhiệm thi hành ản di chúc của anh. 

Những nhân vật được quyền nhận tài sản thừa kế mà nam ca sỹ để lại bao gồm: Mẹ ruột của Michael - bà Katherine Jackson, 3 đứa con Prince, Paris, Blanket và một số tổ chức từ thiện được Michael nêu tên trong di chúc.

Theo di chúc được công bố, chỉ có mẹ ruột, các con ruột của Michael và một số tổ chức từ thiện mới được chia tài sản thừa kế. 

Điều kỳ lạ là ông Joe Jackson, cha đẻ cùng các anh chị em của huyền thoại nhạc pop sẽ không được thừa hưởng bất cứ tài sản thừa kế nào từ con và em trai họ. Quá bất ngờ, ông Joe đã đâm đơn lên tòa và cố gắng đòi quyền kiểm soát tài sản của con trai nhưng thất bại. 

Ông Joe Jackson và các anh chị em của Michael không được nhận tài sản thừa kế. 
Khi còn sống, Michael thương mẹ Katherine bao nhiêu thì giận bố Joe bấy nhiêu. Bố mẹ Michael ly hôn vào tháng 8/2010. 


Trang
Celebuzz độc quyền đưa tin, hôm 16/7, gia đình Jackson vừa viết thư tố cáo hai người thi hành di chúc của Michael Jackson là luật sư John Branca và nhà sản xuất John McClain đã làm giả di chúc cuối cùng của huyền thoại quá cố và có nhiều thiếu sót trong việc thi hành di chúc mà Michael để lại, đồng thời yêu cầu hai cá nhân trên phải từ chức ngay lập tức. 

Branca và McClain bị cáo buộc đã lợi dụng chức vụ và quyền hạn để làm sai lệch văn bản pháp luật, giành quyền kiểm soát tài sản của Michael thay những người thân của ‘ông vua nhạc pop’ và dùng tòa án để đóng dấu tài liệu liên quan nhằm hợp thức hóa cho những hành vi gian lận của mình.

Lá thư với lời lẽ cáo buộc gay gắt có đầy đủ chữ ký của các anh chị em nhà Jackson như Michael Janet, Jermaine Jackson, Rebbie, Randy và Tito: "Họ đã lợi dụng thời điểm chúng tôi bối rối, buồn bã vì cái chết của Michael, nhưng hiện tại chúng tôi đã nhận ra sự thật, rằng tất cả những gì họ làm là gian lận, dối trá”. 
Gia đình Kackson còn nghi ngờ rằng một số trang trong bản di chúc mà Michael để lại đã bị lược bớt nhằm mục đích ám muội. Có nguồn tin cho rằng: “Mọi người đều biết giữa Michael và cha ruột cũng như các anh có nhiều rạn nứt, nhưng Michael là người hào phóng và rộng lượng, không có lý nào anh ấy lại không để lại cho họ chút tài sản thừa kế”. 

Trang đầu tiên và cuối cùng của lá thư dài với đầy đủ chữ ký của gia đình Jackson gửi tới tòa án tố cáo Branca và McClain gian lận, làm giả di chúc của huyền thoại pop. 

Một đoạn nội dung trích từ thư của gia đình Jackson đã được công bố: “Kể từ ngày Michael – em trai yêu quý của chúng tôi ra đi, các anh đã không hoàn thành đúng nhiệm vụ quản lý tài sản của cậu ấy, nhưng dù gì đi nữa, các anh cũng không thể lợi dụng nỗi đau mà một người mẹ, người cha và một gia đình đau buồn đến nhường ấy. Michael từng nói với chúng tôi rằng, chẳng có điều khoản nào cho thấy chúng tôi sẽ không nhận được tài sản mà cậu ấy để lại. Michael sẽ kinh thường các người…”.

Một câu chuyện bên lề liên quan đến nhà Jackson vừa bị tiết lộ: Vú em của cô nàng ‘siêu vòng 3’ Kim Kardashian cho biết cháu trai của Michael Jackson là TJ Jackson chính là bạn trai đầu tiên được ‘nếm trái cấm’ cùng Kim khi ngôi sao truyền hình thực tế mới 14 tuổi. Đây được coi là một trong những kế hoạch hoàn hảo mà bà Kris Jenner, mẹ của Kim đã vạch ra nhằm giúp con gái chóng nổi tiếng trong làng giải trí.

Kim Kardashian và TJ Jackson đã cùng nhau 'vượt rào' năm Kim mới 14 tuổi. 

Hoàng Nghĩa (Theo Celebuzz)
Bình luận
vtcnews.vn