Có gì trong món thịt bò 7 triệu đồng

Sức khỏeThứ Sáu, 15/03/2013 08:19:00 +07:00

"Món ăn đã trở nên phổ biến với các khách hàng tới nhà hàng chúng tôi. Họ sẽ được thưởng thức món thịt bò ngon miệng với chai rượu vang tuyệt vời".

Nhà hàng Old Homestead ở New York đã đạt kỷ lục với món thịt bò Wagyu đắt nhất thành phố này, với giá 350 USD/miếng (tương đương hơn 7 triệu đồng).

Chủ cửa hàng là Greg và Marc Sherry cơ bản đã đưa nhà hàng này trở thành đại sứ thịt bò Mỹ với món Wagyu (thường được gọi là thịt bò Kobe) được nhập khẩu nguyên liệu từ Nhật Bản vào đầu những năm 1990.

"Món ăn đã trở nên phổ biến với các khách hàng tới nhà hàng chúng tôi. Họ sẽ được thưởng thức món thịt bò ngon miệng với chai rượu vang tuyệt vời”, Greg Sherry chia sẻ.

Nhà hàng Old Homestead ở New York (Mỹ).  
Gia đình Sherry đã sở hữu nhà hàng từ những năm 1940. Hai anh em nhà Sherry đã phát hiện và ngay lập tức yêu thích món thịt bò Wagyu khi họ đến thăm Nhật Bản vào những năm 1990.

Những con bò Wagyu được cho chăn bằng lúa mạch và tắm với bia. Ngoài ra, chúng không được phép chăn thả trên các cánh đồng để hạn chế phát triển cơ bắp. Tuy nhiên, thịt của chúng vẫn đầy đủ các chất béo.

Món thịt bò Kobe nổi tiếng của nhà hàng Old Homestead.  
Sau khi bàn bạc, hai anh em Sherry đã làm việc với nông dân Nhật Bản để nhập khẩu món thịt bò Kobe này tới nhà hàng của họ ở Mỹ.

Theo đó, nhà hàng Old Homestead đã phân phối món đặc sản này tới người tiêu dùng Mỹ từ những năm 1990.

Theo Nguyên Thảo/Kiến thức

Bình luận
vtcnews.vn