Có gì trong 5 loại bánh trung thu đang 'sốt xình xịch' được chị em ráo riết săn lùng

Đời sốngThứ Tư, 16/08/2017 08:00:00 +07:00

Chẳng còn mấy ngày nữa là đến Tết trung thu, khi các cửa hàng bánh đang rục rịch chuẩn bị bày hàng thì cũng là lúc thị trường bánh trung thu online trở nên rầm rộ.

Hãy cùng điểm qua 5 mẫu bánh trung thu đang "sốt xình xịch" dưới đây nhé!

Bánh trung thu 2 lớp nhân  

Đây là loại bánh mới nhất trên thị trường bánh năm nay. Mỗi chiếc bánh có lớp vỏ ngọt dịu và độc đáo với hai lớp nhân. Lớp nhân thứ 1 là các hương vị như Vani, Chocolate, Custard cùng với lớp nhân thứ 2 ở giữa là những loại mứt trái cây.


Điều ấn tượng nhất dễ dàng nhận thấy ở dòng bánh trung thu handmade là hình dáng bắt mắt, nhân bánh đa dạng, mùi vị độc đáo vì được làm từ những nguyên liệu khác biệt 


(FB: @bepbanhanhhai)

Nếu so với các loại bánh truyền thống trước đây, bánh trung thu thường có nhân đậu, nhân hạt sen, nhân thập cẩm với trứng muối… thì nay, khách hàng lại có thể ăn 1 lúc 2 loại nhân khác nhau chứ không phải chỉ đậu và trứng muối. 

Bánh trung thu tỏi đen

Vỏ bánh được làm từ tỏi đen xay nhuyễn, dẻo mềm; nhân bánh có những tép tỏi đen ngon nhất được kết hợp cùng các thành phần khác như: đỗ đen, đỗ xanh, thập cẩm gà quay vi cá…


Bánh trung thu tỏi đen – tên gọi khá lạ trên thị trường bánh trung thu năm nay

Bánh trung thu tỏi đen có hương vị đặc trưng, là sự dẻo mịn, chua nhẹ của tỏi đen cùng nhân bánh ngọt vừa, thơm ngon. Tỏi đen có nhiều công dụng trong điều trị bệnh, tăng cường sức khỏe nên bánh trung thu tỏi đen rất thích hợp làm quà cho ông bà, cha mẹ.

Bánh trung thu họa tiết hoa nổi

Đây là kiểu bánh gần như hot nhất năm nay khi tiệm bánh nào cũng đăng đàn quảng cáo. Hay còn gọi là bánh trung thu hiện đại dù nhân bánh vẫn trung thành với các nguyên liệu quen thuộc như đậu, trà xanh, hạt sen… Tuy nhiên, sự hiện diện của những bông hoa tinh tế nổi lên trên mặt bánh sặc sỡ mang lại cho khách hàng sự yêu thích, đó cũng là minh chứng cho sự sáng tạo, niềm đam mê của người làm bánh.


(FB: @Quy Kim Võ)

Mỗi loại bột riêng (gồm bột bánh, nước đường và phẩm màu) lại cho ra một bông hoa có màu khác nhau. Nếu có một chút hoa tay, khéo léo và cẩn thận, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm ra những chiếc bánh trung thu hoa nổi bắt mắt.

Bánh trung thu nửa cổ truyền nửa hiện đại


Có sự tiếp nối với bánh nướng, bánh dẻo cổ truyền, loại bánh trung thu này là sự giao thoa giữa 2 phong cách làm bánh khá thú vị

Không chỉ là vỏ bánh nướng và nhân thông thường, loại bánh này còn được biến tấu với vỏ bánh bằng các loại nguyên liệu khác như khoai lang tím, đậu xanh đánh, vỏ bánh chiên… Nhân bánh cũng đa dạng hơn hơn nhiều như khoai môn, ca cao, mè đen, gà quay, rong biển…


Những chiếc bánh này vẫn mang hình tròn hoặc hình vuông như bánh cổ truyền

Video: Những thứ không thể thiếu trong ngày Tết trung thu

Bánh trung thu rau câu cách điệu

Từ thạch rau câu, người ta đã nghĩ ra cách làm bánh trung thu thạch rau câu thơm mát, hấp dẫn. Được kết hợp giữa nhân bánh là các loại trái cây ngọt mát cùng thạch rau câu làm vỏ, những chiếc bánh trung thu thạch rau câu đầy sắc màu thật sự gây được ấn tượng, thu hút mọi người từ ánh nhìn đầu tiên.


Bánh trung thu thạch rau câu ngọt mát, mềm mịn, thơm mùi cốt dừa và hương vị trái cây đặc trưng theo sở thích riêng của từng người (nước bột trà xanh, nước dưa hấu, nước cacao, nước dứa…)

Làm bánh trung thu không khó, chỉ cần một chút tỉ mỉ, khéo léo là mỗi người đã có thể tự làm ra chiếc bánh trung thu cho riêng mình. Trào lưu làm bánh handmade cũng vì thế mà trở thành “hot trend” với nhiều kiểu bánh đa dạng, phong phú, phù hợp sở thích ăn uống của nhiều người khác nhau.

Với những gợi ý vầ mẫu bánh trên đây, chắc hẳn bạn cũng đã chọn được cho mình một cái tên để làm quà cho người thân yêu trong những ngày sắp tới rồi phải không!

Linh
Bình luận
vtcnews.vn