Có gì đặc biệt trong cách làm đẹp của những người phụ nữ đẹp nhất thế giới?

Đời sốngThứ Ba, 19/09/2017 08:00:00 +07:00

Khi hỏi phụ nữ ở đâu đẹp nhất thế giới, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi câu trả lời không phải là Ấn Độ, Pháp hay Venezuela mà là một quốc gia ở Bắc Âu - Thụy Điển.

Theo thống kê của Traveler's Digest - tạp chí dành cho những người du lịch - thì thủ đô Stockholm của Thụy Điển là một trong hai nơi có nhiều người đẹp sinh sống nhất thế giới (dựa trên trung bình cộng nhan sắc của toàn bộ phụ nữ mọi lứa tuổi ở Thụy Điển).

Các cô gái Thụy Điển sở hữu vẻ bề ngoài xinh đẹp với khuôn mặt xinh tươi, đôi mắt xanh, sóng mũi thon gọn cùng làn da trắng như sữa. Vậy đâu là bí quyết làm đẹp của họ, dù rằng khi hậu ở đất nước này thuộc dạng khá khắc nghiệt.

Xông hơi

Với phụ nữ Thụy Điển, sức khoẻ là một phần quan trọng quyết định sắc đẹp, chính vì thế để đối phó với khi hậu khắc nghiệt họ thường tìm ra những phương pháp để chống chọi và điều đó chính là xông hơi trong nhà.

Từ những kinh nghiệm thời xưa, phụ nữ Thụy Điển sớm nhận ra được tác dụng tuyệt vời của việc xông hơi. Việc đưa hơi nóng vào cơ thể sẽ kích thích tuần hoàn máu tốt và tăng loại bỏ độc tố, chất cặn bã giúp cho da sáng đẹp. Thêm một ít tinh dầu khi xông hơi sẽ mang đến cảm giác thư giản sảng khoái.

Cặp đôi người mẫu song sinh người Thụy Điển Elizabeth và Victoria Lejonhjarta đã bỏ qua những chương trình thẩm mỹ cao cấp để làm đẹp trong phòng xông hơi. Họ từng chia sẻ rằng xông hơi sẽ giúp bạn thư giản, nạp thêm năng lượng, chăm sóc làn da và tóc của bạn lên đến mức độ 100.


Tắm hơi chính là liệu pháp làm đẹp hiệu quả mà chị em nhà Elizabeth và Victoria Lejonhjarta ưa thích 

Chế độ ăn giàu rau xanh và cá tươi

Không chỉ có tác dụng giữ ấm, phòng tắm hơi còn giúp tăng cường sự lưu thông máu khiến da đẹp và khoẻ hơn. Thông thường, phụ nữ Thụy Điển không tốn quá nhiều tiền cho mỹ phẩm dưỡng da bởi trên nền da khoẻ mạnh, họ chỉ cần dùng thêm chút kem dưỡng ẩm thì làn da đã trở nên mịn màng, sáng đẹp.

Cá tươi và rau xanh là những thực phẩm chính trong bữa ăn lành mạnh của phụ nữ Thụy Điển giúp làn da đẹp hoàn hảo. Chế độ ăn cá và cung cấp một liều lượng axit béo và vitamin rất tốt khiến làn da trở nên mịn màng và ngậm nước.


Với chế độ ăn uống ít carbs và lượng chất béo phù hợp, người Thụy Điển đứng thứ hai trong số các nước Bắc Âu về tuổi thọ

Tinh dầu bơ và hạt cải

Trong khi người mỹ chọn dầu dừa để làm đẹp thì phụ nữ Thụy Điển lại chọn tinh dầu bơ và tinh dầu hạt cải là bí quyết làm đẹp. Siêu mẫu người mẫu Thụy Điển Kelly Gale tiết lộ cô ấy sở hữu được làn da mềm mại và căng bóng chính là nhờ vào việc chăm xoa dầu bơ trên toàn thân sau khi tắm.


Siêu mẫu Kelly Gale sở hữu làn da mịn màng đầy sức sống nhờ tinh dầu bơ

Ngoài ra, tinh dầu hạt cải cũng thường được chế biến cùng các món ăn để tăng cường độ mịn màng và cung cấp thêm vitamin E cho làn da.


Tinh dầu bơ và hạt cải chính là liệu pháp làm đẹp thần kỳ cho làn da mềm mại, căng bóng của phụ nữ Thụy Điển 

Video: 7 mẹo làm đẹp giúp bạn gái 'nâng cấp' nhan sắc

Chăm sóc da tay, da chân

Là một quốc gia giá lạnh, nên người Thụy Điển rất cẩn thận không để da chân tay bị khô. Blooger Elin Kling chia sẻ cô ấy phải chăm sóc móng thường xuyên, đặc biệt là vào mùa đông lạnh bằng các loại kem dưỡng. Còn blloger Janni Deler lại chăm sóc đôi chân bằng cách ngâm trong bồn rửa chân và sửa dụng máy cao da gót chân.


Hãy nhớ cắt móng chân, móng tay thường xuyên và mùa này, đồng thời nếu có sơn móng thì nên sử dụng những loại có chứa dầu giữ ẩm

Nghệ tươi

Mặc dù ở đất nước Thụy Điển, nghệ là một loại gia vị khá đắt đỏ, tuy nhiên, không một phụ nữ nào lại từ chối mua chúng cả. Nghệ đặc biệt có tác dụng chăm sóc da hiệu quả như tái tạo làn da, kích thích quá trình sản sinh collagen và giảm viêm da, trị mụn trứng cá, giảm cá vết nhăn và chàm.


Nghệ dù đắt đỏ nhưng vẫn được chị em phụ nữ lựa chọn bởi công dụng làm đẹp tuyệt hảo 

Linh
Bình luận
vtcnews.vn