Có gì bên trong xe giá hơn 200 triệu đồng?

XeThứ Bảy, 25/12/2010 01:52:00 +07:00

(VTC News) – Ngoài kiểu dáng bắt mắt và mức giá hơn 200 triệu đồng, BYD F0 có gì để thu hút NTD Việt? Hãy cùng chúng tôi thử “chất” của mẫu xe giá mềm này.

(VTC News) - Ngoài kiểu dáng bắt mắt và mức giá hơn 200 triệu đồng, BYD F0 có gì để thu hút người tiêu dùng (NTD) Việt? Hãy cùng chúng tôi thử “chất” của mẫu xe giá mềm này.

 

Bỏ qua câu chuyện “made in China”, chất lượng xe, khả năng vận hành, độ an toàn là những yếu tố mà hầu hết NTD đều quan tâm ở mẫu xe được quảng bá là giá mềm này. Liệu chiếc xe giá rẻ, chất lượng có "rẻ"? Hệ thống lái, côn, số ra sao? Xe có ổn định ở tốc độ cao?...

Dù ít nhiều từng bị đánh giá là “mượn” phong cách của Toyota Aygo, nhưng quan sát thực tế cho thấy chiếc xe thực sự bắt mắt và còn có một số chi tiết hấp dẫn hơn hẳn.

 

BYD F0 trên đường thử. 

So với nhiều mẫu xe nhỏ cùng phân khúc như Chevrolet Spark hay Kia Morning, BYD F0 có thân vỏ khá cứng cáp, nước sơn bóng và mướt, tạo hiệu quả ánh sáng tốt với những đường nét khí động học xung quanh xe. F0 có 5 lựa chọn về màu sắc và toàn là những tông màu trẻ trung như: vàng, đen, đỏ, xanh và trắng.

 

Cặp đèn pha trước tạo cảm giác khá hiện đại dù vẫn chỉ là đèn halogen thông thường. Cặp đèn sau ôm dọc 2 thành xe tạo cảm giác khá khác biệt.

 

Xe giá rẻ, chất lượng có "rẻ"?

 

 
Chiếc xe có chiều dài 3.460 mm (tương đương với các đối thủ khác), nhưng với chiều dài cơ sở 2.340 mm cùng khu vực chứa đồ phía sau gọn gàng, BYD F0 có được một không gian nội thất khá rộng rãi. Không gian dành cho người lái khá thoải mái với hành trình trượt ghế lên xuống khá dài và vô lăng “gật gù” lên xuống. Bên cạnh đó, hàng ghế sau cũng khá ổn với 2 người lớn khi có chỗ để chân tương đối rộng rãi cho những hành khách cao dưới 1m75. Tuy nhiên, khu vực chứa đồ ở phía sau hơi hẹp hơn so với những xe cùng phân hạng.

 

 
Hai đồng hồ đo tốc độ xe và đo tốc độ động cơ được làm tách trông khá lạ mắt. Các tiểu tiết trên xe như núm xoay, công tắc, đến những cần gạt đèn, gạt nước cũng được chau chuốt khá chỉn chu nên phần nào bù lại nhược điểm do chất liệu giá rẻ mang lại.

 

Xe có tùy chọn ghế da, ghế nỉ cùng khá nhiều tiện ích như hệ thống âm thanh CD, MP3, có cổng AUX, hệ thống điều hòa cơ 2 chiều, chìa khóa điều khiển điện, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, dây đai an toàn 3 điểm cho 4 vị trí ngồi và đặc biệt là hệ thống 2 túi khí cho hàng ghế đầu.

 

 
BYD F0 sử dụng động cơ 3 xy-lanh DOHC với tổng dung tích 998 cc với công nghệ phun nhiên liệu đa điểm tuần hoàn cho công suất cực đại  50kW (67 mã lực) tại vòng quay động cơ 6.000 v/p, mô-men xoắn cực đại 90 Nm ngay tại 4.000-4.500 v/p. Chiếc xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp. Phiên bản số tự động sẽ về Việt Nam trong thời gian tới.

 

Cảm nhận đầu tiên sau vô lăng BYD F0 chính là sự nhẹ nhàng của vô lăng, chân côn và cần số. Tiếng động cơ tại vòng tua không tải khá êm.

 



Thông qua việc chạy zic-zắc tại tốc độ 30-40 km/h, có thể thấy khả năng cân bằng xe khá tốt, vô lăng điều khiển chính xác, lốp khá bám. Tại tốc độ 80 km/h, nếu đạp phanh sát ván hệ thống chống bó cứng phanh ABS hoạt động khá ổn. Ở
tốc độ 120 km/h, tiếng ồn từ khoang máy, tiếng gió va vào cánh cửa rõ hơn nhưng xe vẫn bám đường khá tốt dù có đôi chút bồng bềnh.

 

Xét một cách tổng thể, dù vẫn là “tiền nào của nấy” với nội thất sử dụng chất liệu bình dân cùng động cơ dung tích nhỏ nhưng F0 cũng là một trong những lựa chọn đáng chú ý cho các khách hàng thu nhập trung bình mà đang có nhu cầu xe hơi.

 

Bảng thông số kỹ thuật:

 

Chiều dài: 3.460 mm

Chiều rộng: 1.616 mm

Chiều cao: 1.465 mm

Chiều dài cơ sở: 2.340 mm

Bán kính vòng quay tối tiểu: 4,9 m

Trọng lượng không tải: 870 kg

Kích thước vành - lốp:   165/60 R14

Động cơ: 3 xy-lanh DOHC

Dung tích: 998 cc

Công suất cực đại: 50 kW (67 Hp) @ 6.000 v/p

Mô-men xoắn cực đại: 90 Nm @ 4.000 - 4.500 v/p

Hộp số: Sàn 5 cấp

 

Bài: Khánh Hòa

Ảnh:Bobi

Bình luận
vtcnews.vn