Cô gái vượt bạo bệnh truyền cảm hứng cho những người 'mang án tử'

Thời sựThứ Ba, 08/03/2016 10:05:00 +07:00

Bị ung thư nên hơn ai hết Giang thấu hiểu cảm giác của những bệnh nhân “mang án tử”.

(VTC News) - Bị ung thư nên hơn ai hết Giang thấu hiểu cảm giác của những bệnh nhân “mang án tử”.

Ngày 6/3 vừa qua, một hoạt động ý nghĩa mang tên “hát cho bệnh nhân tôi nghe” được tổ chức lần thứ 5 tại Huế. Đây là chương trình nằm trong dự án “Một bức tranh – nhiều hi vọng” khởi nguồn từ Đà Nẵng và do Hội Doanh nhân Hải Châu – Đà Nẵng sáng lập và phát triển từ những năm 2014. Chủ đề của hoạt động lần này là “người phụ nữ tôi yêu” với tinh thần mang lại niềm vui sống cho những nữ bệnh nhân ung thư.

Chương trình đã giúp cho nhiều bệnh nhân vui sống, lạc quan hơn và có động lực chiến đấu với bệnh tật. Thế nhưng, ít người biết rằng, người âm thầm đưa dự án này đến với hàng trăm bệnh nhân ấy lại là một cô gái mới 24 tuổi, cũng đang từng ngày chống chọi với bạo bệnh.

Đó là Nguyễn Thị Hương Giang (24 tuổi) – Cựu sinh viên Khoa Vật lý – Đại học Sư Phạm Huế và hiện đang là Trưởng ban Quản lý dự án “Một bức tranh – nhiều hi vọng” tại Huế. Giang cũng đang là một bệnh nhân ung thư.

Nguyễn Thị Hương Giang người đặt nền móng cho dự án “ một bức tranh nhiều hi vọng” tại Huế.
Nguyễn Thị Hương Giang người đặt nền móng cho dự án “một bức tranh nhiều hi vọng” tại Huế.

Nói chuyện với chúng tôi, Giang tỏ ra khiếm tốn và cô “không muốn nhắc tới bệnh tật của mình” nhưng khi nhắc về dự án “Một bức tranh – Nhiều hi vọng” thì Giang rất hào hứng, nhiệt huyết.

Từ trước khi mang dự án “Một bức tranh – Nhiều hi vọng” về với Huế thì Giang cũng là một trong những thành viên cốt cán, tích cực trong các hoạt động từ thiện của các bạn trẻ ở Huế. Vào tháng 6/2014 Giang cùng các bạn của mình, các bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Y dược Huế tổ chức chương trình “niềm vui cho em”.

Sau đó, Giang đã tìm hiểu và được biết ở Đà Nẵng cũng có một chương trình tương tự, cô đã vào Đà Nẵng tìm hiểu.

Nhờ một người bạn cũng hoạt động từ thiện tại Đà Nẵng Giang đã gặp được những người quản lý dự án “Một bức tranh – Nhiều hi vọng” tại Đà Nẵng và rồi thuyết phục được họ để mang dự án này về với Huế.

“Lần đầu mang dự án về Huế gặp muôn vàn khó khăn. Đà Nẵng khác với Huế vì thế rất khó khăn để biến một dự án đang hoạt động ở Đà Nẵng đề phù hợp với đời sống ở Huế. Khó khăn nhất là địa điểm tổ chức, âm thanh, kinh phí…”.

Nhưng rồi bằng những nỗ lực, sự nhiệt huyết cùng sự hỗ trợ từ những doanh nhân trong Hội Doanh nhân Hải Châu – Đà Nẵng, Hội Nữ Doanh nhân Huế, Hội Doanh nhân Trẻ Huế cùng các bạn trẻ dự án “Một bức tranh – Nhiều hi vọng” đã thành công và phát triển ngày càng mạnh ở Huế.

Với Một bức tranh - Nhiều hi vọng những bệnh nhân ung thư sẽ được hát cho nhau nghe chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm sống vui, sống khỏe, chống chọi với bệnh tật.
Với "Một bức tranh - Nhiều hi vọng" những bệnh nhân ung thư sẽ được "hát cho nhau nghe" chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm sống vui, sống khỏe, chống chọi với bệnh tật.

Có lẽ chính vì Giang cũng là một bệnh nhân ung thư, nên hơn ai hết em thấu hiểu được cuộc sống của những người đang mang trong mình căn bệnh quái ác này. Và cũng hơn ai hết em muốn mang một điều gì đó đến với họ để họ có niềm tin, tiếng cười đối mặt với bệnh tật.

Đánh giá về Giang, bạn Hồng Vân – CTV Dự án “Một bức tranh – Nhiều hi vọng” chia sẻ: “Chị Giang là một con người mạnh mẽ, bề ngoài vui vẻ hòa đồng rất quan tâm đến mọi người. Chị làm việc có trách nhiệm và được mọi người kính mến.”

Chúng ta còn hạnh phúc hơn nhiều người, nếu một ngày còn sống bạn sẽ làm gì? Đó là câu hỏi mà Giang đã đặt ra, và mong muốn đưa lại hạnh phúc, giá trị cuộc sống cho nhiều người.

“Mong muốn của em là dự án ngày càng phát triển và lan rộng ở Huế. Trong thời gian tới em mong muốn chương trình sẽ được tổ chức trong Bệnh viện Trung ương Huế. Đó là địa điểm mà em muốn hướng tới vì nơi ấy có rất nhiều bệnh nhân ung thư đang điều tri và họ cũng đang cần những chia sẻ, những niềm vui để vượt qua bạo bệnh”, Giang bày tỏ.

Nguyễn Vương – Bé Anh
Bình luận
vtcnews.vn