Cô gái Việt đầu tiên dự thi Hoa hậu điếc toàn cầu

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 19/07/2015 11:45:00 +07:00

Thúy Đoan là người đầu tiên đại diện của cộng đồng người điếc và khiếm thính Việt tham dự cuộc thi Hoa hậu điếc quốc tế được tổ chức tại Cộng hòa Séc.

Thúy Đoan là người đại diện của cộng đồng người điếc và khiếm thính Việt tham dự cuộc thi Hoa hậu điếc quốc tế được tổ chức tại Cộng hòa Séc.

Trước đó, cô giành ngôi vị á hậu cuộc thi Hoa khôi điếc tại Việt Nam


Gia đình từng ngăn ngăn cản cô tham dự cuộc thi quốc tế vì sợ bất đồng ngôn ngữ, văn hóa và nhiều khó khăn khác.

Sau nhiều lần thuyết phục gia đình không thành công, cô phải đấu tranh bằng cách không nhắn tin với bố hơn 2 tuần. Cuối cùng bố mẹ cô chấp nhận và chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để Thúy Đoan tham gia cuộc thi.

Video Chiêm ngưỡng Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2014:

Thúy Đoan từng là á hậu cuộc thi Hoa khôi điếc tại Việt Nam.
Thúy Đoan từng là á hậu cuộc thi Hoa khôi điếc tại Việt Nam.  
Đến với cuộc thi này, Thúy Đoan rất vững vàng. Cô có những ngày tháng hòa nhập và thể hiện mình tốt trước cộng đồng người điếc và khiếm thính thế giới. 

Cô gái nhỏ chia sẻ bằng ngôn ngữ ký hiệu: 'Em chỉ mong mình giữ được hình ảnh đẹp và giới thiệu được đất nước và con người Việt Nam ra cộng đồng thế giới. Em biết rằng người điếc vẫn có nhiều thiệt thòi nhưng em muốn đi thi để chứng tỏ sự bình đẳng và năng lực của người điếc. Em muốn từ những người thân nhất của mình sẽ hiểu được rằng, người điếc có thể làm được những điều mà người bình thường làm được'.

Thúy Đoan có sự tài trợ trang phục từ NTK Lý Minh Tuấn và được đào tạo cấp tốc kỹ năng makeup từ Cây cọ vàng 2013 Đức Minh Trần.
Đêm chung kết Hoa hậu điếc toàn cầu diễn ra lúc 19 giờ ngày 18/7/2015 theo giờ Séc tại Top Hotel Praha.
Đêm chung kết Hoa hậu điếc toàn cầu diễn ra lúc 19 giờ ngày 18/7/2015 theo giờ Séc tại Top Hotel Praha.  

Nguồn: Zing

Bình luận
vtcnews.vn