Cô gái nổ mìn xe máy nói gì trước khi tự sát?

Pháp luậtThứ Tư, 24/04/2013 12:00:00 +07:00

Trước khi chia tay ra về, chị Thúy còn nói với anh Chung em có quà mừng hạnh phúc cho anh chị, nhưng “quà” lại là tiếng nổ kinh hoàng.

Trước khi chia tay ra về, chị Thúy còn nói với anh Chung em có quà mừng hạnh phúc cho anh chị, nhưng “quà” lại là tiếng nổ kinh hoàng.

Tiếp tục tìm hiểu về vụ nổ khiến 1 người chết, 1 người bị thương nặng, chúng tôi tìm về nhà ông Trần Văn Tợn (SN 1932) ở thôn Đích Sơn, xã Hiệp Hòa, huyện Kinh Môn, Hải Dương. Trời tối, xóm làng đều bật điện sáng trưng, nhưng trong căn nhà ông Tợn vẫn chìm trong bóng tối.

Ông Tợn và vợ là bà Nguyễn Thị Gắng (SN 1945) thẫn thờ ngồi ở thềm nhà. “Buồn quá chú ơi sao người ta làm như thế với nhau. Ngày vui của con tôi lại biến thành ngày tai họa, con dâu tôi chưa được hưởng niềm hạnh phúc về nhà chồng đã phải lên BV Việt – Đức lo chữa trị cho chồng.

Sân nhà nơi xảy ra vụ nổ. 

Theo tin báo về thì các bác sĩ vẫn chưa cho người nhà tiếp xúc với Chung”- bà Gắng nói trong nước mắt. Ngày 20.4 (tức 11 tháng ba), anh Trần Văn Chung (SN 1984 – con trai ông Tợn bà Gắng) tổ chức lễ thành hôn với chị Vũ Thị Kim Ngân (Bắc Ninh). Đầu giờ chiều khi cỗ bàn xong, khách khứa ra về hết, anh Chung và người vợ trẻ sang nhà chị gái ở cùng thôn vì người chị này cũng chuẩn bị tổ chức cưới cho con.

Cùng thời điểm đó có một vị khách xuất hiện trên chiếc xe Jupiter màu đỏ, BKS 33M8 – 5408. Đó là Vũ Thị Thúy (SN 1987) ở Mỹ Đức, Hà Nội, cô đang làm kế toán cho một công ty ở Cầu Giấy, HN. “Cô này đã về nhà tôi vài lần, cô có tình cảm với Chung nhà tôi, nhưng gia đình nói giữa 2 người tuổi không hợp nên Chung chỉ giữ mức quan hệ bình thường. Đám cưới Chung có mời chị Thúy đâu, chị nghe tin rồi tự tìm về”- bà Gắng nói.

Theo em gái anh Chung, anh này đã tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Vô tuyến điện tử Viễn thông (Trường ĐH khoa học Tự Nhiên – ĐH Quốc gia HN). Giữa công ty anh Chung làm và công ty chị Thúy có quan hệ làm ăn. Thấy chị Thúy ở lâu, người nhà đã đi gọi anh Chung về để tiếp chuyện, 2 người ngồi trò chuyện trên nhà với nhau, còn mọi người trong nhà lúi húi dọn dẹp.

“Tôi thấy 2 người nói chuyện bình thường chứ không có to tiếng gì. Lúc hơn 17 giờ 30 cùng ngày chị Thúy đứng dậy ra về, chị còn chào tôi. Chung tiễn Thúy ra ngoài cổng, ở trong nhà tôi còn nghe rõ Thúy nói rằng em mừng cho anh chị, em có quà để chúc phúc cho anh chị. Rồi chị Thúy mở cốp xe và sau đó là tiếng nổ kinh hãi” – bà Gắng nhớ lại.
Vợ chồng ông Tợn buồn bã trước tai họa của gia đình. 

Chị Thúy tử vong tại chỗ, còn anh Chung bị thương nặng, BV đa khoa Hải Dương phải chuyển gấp lên Hà Nội để cấp cứu. Trong vụ việc này, bước đầu Công an tỉnh Hải Dương khẳng định tiếng nổ là phát ra từ phần đuôi xe của chị Thúy. Còn khối lượng thuốc nổ bao nhiêu, loại gì, cơ chế kích nổ ra sao đang phải chờ giám định khoa học hình sự của Bộ Công an vào cuộc.

Theo Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn