Cô gái nhỏ bé làm thầy của những gã khổng lồ

Thể thaoThứ Sáu, 24/02/2012 09:50:00 +07:00

(VTC News)- "Tôi nhận ra mình có một sứ mệnh đặc biệt: Đó là duy trì hy vọng, ước mơ của phụ nữ ở mọi lĩnh vực, trong đó có bóng rổ".

(VTC News)- "Tôi nhận ra rằng mình có một sứ mệnh nữa cần phải thực hiện. Đó là duy trì hy vọng, cơ hội, ước mơ của phụ nữ ở mọi lĩnh vực, trong đó có bóng rổ".

Natalie Nakase, cô gái Mỹ gốc Nhật cao vỏn vẹn 1m56
đã trở thành HLV nữ đầu tiên tại giải bóng rổ nhà nghề xứ sở mặt trời mọc. Đến với bóng rổ từ khi mới lên 6, Natalie sớm bộc lộ năng khiếu chơi bóng với lối tư duy thông minh. Ở các CLB cấp ba, cô đều là thủ lĩnh tinh thần cho các đồng đội với những chỉ số 'trong mơ': 13,8 điểm, 8 pha hỗ trợ và 3,1 lần cướp bóng thành công trên mỗi trận.

Natalie theo dõi các học trò ở CLB Saitama thi đấu.

Rời ghế nhà trường, Natalie nhanh chóng thành công trong sự nghiệp chuyên nghiệp. Cô có 4 năm thi đấu tại giải bóng rổ nữ nhà nghề Mỹ và Đức - một thành tích đáng nể đối với cố gái mang trong mình dòng máu Á châu. Kết thúc sự nghiệp cầu thủ sau một chấn thương gối nghiêm trọng, Natalie mới bắt đầu phát huy hết được sở học cũng như phẩm chất. Đó là lúc cô ngồi vào băng ghế huấn luyện.

Sau hai năm làm HLV trưởng một đội bóng nữ ở giải nhà nghề Đức, cô quyết định nâng tầm thử thách với vai trò trợ lý HLV Tokyo Apache - một đội bóng rổ nhà nghề nam Nhật Bản! Chuyển sang Broncos Saitama tháng 11.2011, cô được ban lãnh đạo cũng như các học trò tại đây tín nhiệm bầu vào ghế HLV trưởng thay thế người tiền nhiệm Dean Murray.

Thời còn thi đấu, Natalie chơi ở vị trí hậu vệ với khả năng phán đoán và đọc trận đấu thông minh.
Nhưng như thế vẫn là chưa đủ với cô gái mang trong mình giấc mơ táo bạo này. Cô muốn làm thầy ở NBA, giải bóng rổ danh giá và khắc nghiệt nhất hành tinh.

"Tôi nhận ra rằng mình có một sứ mệnh nữa cần phải thực hiện. Đó là duy trì hy vọng, cơ hội, ước mơ của phụ nữ ở mọi lĩnh vực, trong đó có bóng rổ. Trở thành một phần của NBA, vươn tới giới hạn đỉnh cao nhất của bộ môn này, đó chính là mục tiêu của tôi", Natalie mạnh dạn nói về ước mơ của mình.

Nếu Natalie có thể hiện thực hóa nó, cô sẽ đi vào lịch sử với tư cách nữ HLV hoặc trợ lý HLV đầu tiên của NBA.

Bất chấp phong độ không tốt của Broncos Saitama ở thời điểm hiện tại (thắng 9, thua 23, xếp áp chót bảng xếp hạng giải miền Đông Nhật Bản), Natalie vẫn tỏ ra lạc quan.

"Mùa giải tới tháng 4 mới kết thúc và chúng tôi còn cả chặng đường dài phía trước để phấn đầu. Sự tự tin đang trở lại khi chúng tôi đã cso thể thi đấu ngang ngửa với những đội bóng mạnh nhất nước".

Nói về Natalie, cựu HLV thời đại học của cô là Kathy Olivier nhận xét: "Chỉ có Natalie mới có thể làm thế. Cô gái này rất nhỏ bé nhưng bầu nhiệt huyết và trái tim lại vô cùng mạnh mẽ".

Ngoài thời gian huấn luyện, Natalie vẫn đang song song hướng dẫn một đội bóng rổ nam lứa tuổi nhỏ khác tại Mỹ. Trái với vẻ bề ngoài, các học trò thường gọi cô với biệt danh trìu mến: 'Big girl'.

Hoài Thu

Bình luận
vtcnews.vn