Cô gái may mắn lấy chồng được ăn nho lột vỏ từng quả, lựu tách hẳn ra dĩa là ai?

Đời sốngThứ Bảy, 23/09/2017 09:00:00 +07:00

Xưa nay, “mẹ chồng – nàng dâu” luôn là mối quan hệ nhạy cảm và được mặc định là chứa đựng nhiều mâu thuẫn, vì thế, mỗi khi cô con dâu nào khoe mẹ chồng là hội chị em và cư dân mạng lại được phen xôn xao, xuýt xoa ngưỡng mộ.

Chia sẻ của bạn Hà Anh về mẹ chồng là một câu chuyện như thế. Chẳng thế mà, sau một thời gian ngắn, bài viết đã hút nghìn like.

Lần đầu ra mắt, mượn... quần của mẹ chồng mặc tạm

Hà Anh năm nay gần 30 tuổi. Cô và chồng tổ chức đám cưới vào đầu năm 2017 vừa rồi sau 6 tháng yêu nhau. “Mặc dù thời gian yêu nhau có hơi ngắn nhưng em và chồng đã biết nhau 3 năm nay rồi. Em bán hàng online còn chồng thì là khách quen mà”.

Yêu nhau nhanh như vậy nên thời gian để Hà Anh làm quen, lấy lòng mẹ chồng trước khi cưới cũng không có. Nói về lần đầu tiên gặp mẹ chồng, cô kể: “Hôm ấy, chồng em bảo là đi dự sinh nhật, chỉ có các anh chị thôi. Nào ngờ, hôm đó có cả mẹ chồng em nữa mà em không biết nên em chào mẹ bằng chị. Mẹ chồng em còn dặn chồng em là về nhà mẹ nói chuyện với con nên em cũng hơi hoang mang, e là mẹ không thích em. Ở sinh nhật có chút xíu thì em và chồng em cũng rút, một phần vì em ngại”.

Nhưng nỗi lo lắng của Hà Anh nhanh chóng biến mất vì những gì mẹ chồng nói với chồng cô, đều là những điều mà cô con dâu nào nghe thấy cũng phởn chí. “Sau này, mẹ chồng em bảo là khi gặp em, bà mừng hết biết vì tưởng phải cho chồng em đi tu rồi. Ai đời con trai mà thịt chó không, thịt vịt không, người yêu chẳng thấy dẫn về. Sau hôm gặp ở buổi sinh nhật thì mẹ cứ giục chồng em đưa em về ăn cơm mà em lúc ấy yêu thì yêu chứ chưa nghĩ đến cưới nên cũng ngại, không dám về”.

Khoe mẹ chồng với hội chị em, bài viết của Hà Anh nhanh chóng hút nghìn like

Không thể lần lữa mãi trước sự nhiệt tình của mẹ chồng nên cuối cùng, Hà Anh cũng về ra mắt mẹ chồng. Nhưng vì không để ý nên cô mặc váy trong khi bữa cơm thân mật lại được trải chiếu dưới nền nhà. Đang loay hoay khó xử thì mẹ chồng cô đã ngay lập tức giải cứu con dâu tương lai bằng cách mang một chiếc quần ra cho cô mượn. Chỉ có điều là mẹ chồng cô nặng tới gần 80kg, còn cô chỉ có vẻn vẹn 43 kg, gần bằng một nửa của mẹ. Thế nên, Hà Anh phải vừa mặc vừa kéo cho khỏi tụt và không dám di chuyển mấy, chỉ ngồi một chỗ mà thôi.

Có lẽ, một trong những nguyên nhân khiến một cô gái vẫn còn ham chơi như Hà Anh quyết định cưới trong có vẻn vẹn 1 tháng sau đó, là vì không muốn bỏ lỡ một người mẹ chồng tâm lí, đáng yêu như thế.

Còn gì tuyệt vời hơn khi có mẹ chồng như thế này

Đi làm dâu, được ăn nho không... vỏ

Sau khi cưới, mặc dù sống chung với mẹ chồng nhưng cuộc sống của Hà Anh rất thoải mái vì được mẹ chồng chăm chút, cảm thông. Bữa cơm hàng ngày, mẹ chồng của Hà Anh đều lo chu đáo. Cứ tới giờ cơm chiều là bà lại nhắn tin hỏi han xem con dâu muốn ăn gì để nấu, việc nhà cũng giành làm hết vì “mẹ rảnh ở nhà, để mẹ đỡ cho”.

Video: Xôn xao đám cưới mẹ chồng tặng con dâu vương miện 100 cây vàng ở Nam Định

Nếu hôm nào con dâu vào bếp, bà cũng loang quanh phụ giúp, “hai mẹ con cùng nấu cho nhanh”. Khi nào chặt gà, làm cá, mẹ chồng của Hà Anh cũng giành phần làm vì “tay con bé, không làm được đâu, để mẹ”. Ngay cả quần áo mặc hàng ngày, mẹ chồng cũng phơi khô, gập sắn để ở phòng, con dâu chỉ việc cất vào tủ. Thậm chí, mua nho, mua lựu cho con dâu ăn, bà cẩn thận tới mức bóc sẵn vỏ nho, tách sẵn lựu để vào hộp, cất tủ lạnh để con trai và con dâu về ăn.

Khi đi đâu mua đồ, mẹ chồng của Hà Anh cũng giành phần chở vì bà bảo “Mẹ to hơn con, để mẹ chở cho an toàn”. Vậy là, hễ rảnh là mẹ chồng lại chở con dâu đi mua sắm, làm đẹp, trở thành tài xế riêng cho con dâu. Thậm chí, đi bộ ở đường, bà cũng dắt tay con dâu rất tình cảm, thủ thỉ “Mẹ coi con như con gái, con coi mẹ như mẹ đẻ, thế là chúng ta đều vui vẻ”.

Chia sẻ bí quyết được mẹ chồng yêu của mình, cô nói: “Em là người thẳng thắn, có gì thì nói nhưng không để bụng bao giờ. Mẹ chồng em cũng thế nên có gì khúc mắc là mẹ và em ngồi nói chuyện với nhau, giải quyết luôn. Có lần mẹ giận chồng em nhưng coi hai đứa em là một nên mẹ giận lây sang cả em.

Sáng hôm ấy, mẹ đóng cửa phòng, không cho em vào chào mẹ buổi sáng lúc đi làm như mọi lần, em gọi điện, mẹ còn không nghe máy. Tới tận chiều hôm ấy, em mới ngồi nói chuyện với mẹ, hỏi mẹ vì sao giận, mẹ muốn bọn con làm gì rồi giải thích với mẹ. Sau đó, mẹ còn khóc với em, nói là rất thương em và không muốn em khổ”.

Tự biết mình may mắn hơn nhiều nàng dâu khác, Hà Anh cũng dặn mình “Mưa đến đâu mát mặt đến đấy. Em cứ tốt với mẹ, mẹ tốt với em, cả nhà đều vui vẻ, thoải mái, yêu thương nhau”.  

Phương Linh
Bình luận
vtcnews.vn