Cô gái đồng tính 5 lần tự sát vì bị ngăn cản tình yêu

PhimThứ Năm, 06/05/2010 06:58:00 +07:00

(VTC News) - “Chúng tôi yêu nhau đã gần 1 năm trời, vì cô ấy, tôi đã từng tự sát 4 lần” – cô gái si tình nói với phóng viên.

(VTC News) - Sáng 4/5, một cô gái đồng tính ở Quảng Đông, Trung Quốc đến Tháp Hà tìm người yêu, bị gia đình người này ngăn cản nên đã định nhảy lầu tự sát.

“Chúng tôi yêu nhau đã gần 1 năm trời, vì cô ấy, tôi đã từng tự sát 4 lần” – cô gái si tình nói với phóng viên, sau khi được cảnh sát cứu xuống và đưa về quê.

 

Cô gái si tình ngồi trên bậc cửa sổ tầng 7 khách sạn buông thõng chân, tỏ ý muốn nhảy xuống. 

7h30’ sáng 4/5, cả khu phố nhốn nháo trước cảnh một cô gái trẻ ngồi trên bậc cửa sổ tầng 7 khách sạn, buông thõng đôi chân, sẵn sàng nhảy xuống. Dưới đất, đội cứu hộ vội vàng trải đệm hơi. Đứng trên thang cứu hỏa giữa… lưng chừng trời, nhân viên cứu hộ và cảnh sát đang cố gắng làm công tác tư tưởng với cô gái. “Tôi muốn gặp bạn tôi, xin các anh liên hệ giúp” – cô gái đặt điều kiện. Hai anh cảnh sát chỉ biết gật đầu rối rít.

 

Trong lúc đó, nhân viên phục vụ của khách sạn lặng lẽ mở cửa, nhân viên cứu hộ cởi giầy bước vào phòng, nhân lúc cô gái không chú ý, kéo giật cô vào trong. Vụ tự tử bất thành nhanh chóng kết thúc, tất cả sự việc diễn ra chỉ trong vòng 10 phút.

 

Sau khi kiên nhẫn tra vấn, cô gái cho biết mình tên là A Quyên, người Quảng Đông, năm nay 25 tuổi. Chiều 3/5 vừa qua cô đến Tháp Hà tìm "người yêu", nhưng gia đình người bạn này kiên quyết ngăn cản không cho gặp mặt và nói những lời cay độc khiến cô tuyệt vọng và nảy sinh ý định tự sát.

 

Đến 8h30’ sáng, sau khi được cảnh sát khuyên nhủ, cô gái đã đồng ý trở về quê, tuy nhiên cảnh sát vẫn phải đưa cô lên xe lửa rồi mới yên tâm quay về.

 

“Chúng tôi quen nhau từ mùa hè năm 2009, lúc đầu trò chuyện qua mạng, rồi dần dần nảy sinh tình cảm. Tháng 11 năm ngoái, vào ngày sinh nhật của cô ấy, chúng tôi chính thức trở thành người yêu của nhau. Nhưng con đường phía trước gian nan hơn chúng tôi tưởng, quan hệ yêu đương đồng tính không được xã hội thừa nhận, chúng tôi phải đương đầu với áp lực từ nhiều phía".

 

Theo A Quyên cho biết, gia đình hai bên đều cực lực phản đối. Trước khi xảy ra chuyện này, cô đã từng 4 lần tự sát không thành.

 

Gần đây, những chuyện ồn ào liên quan đến “thế giới thứ 3” đang diễn ra ngày càng phổ biến ở Trung Quốc. Tháng trước, một chàng trai đã suýt tử vong vì tự thiến, sau khi bị gia đình phản đối vì có quan hệ đồng giới. Tuy nhiên, những trường hợp đồng tính nữ có vẻ ít hơn, và đa số bí mật hơn, có lẽ vì các cô gái cũng yếu thế hơn khi phải đối mặt với gia đình và dư luận.

 

Đông Linh(theo Sina)

Bạn nghĩ gì về xu thế chuyện tình đồng tính đang ngày càng phổ biến hiện nay? Nên ứng xử như thế nào trước vấn đề này để giữ được đạo đức xã hội mà vẫn đảm bảo tính nhân đạo và quyền chính đáng cho những người đồng tính? Bạn biết những câu chuyện nào tương tự ở Việt Nam? Hãy chia sẻ qua phần thảo luận cuối bài hoặc mail về
[email protected]. Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn