‘Cô gái đến từ hôm qua’ tung ca khúc đặc biệt từ lời thơ Nguyễn Nhật Ánh

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 06/08/2017 07:23:00 +07:00

Kim Ngân – học trò của nhạc sĩ Đức Trí là người sáng tác giai điệu cho “Cô gái đến từ hôm qua” (ngoại khúc) dựa trên lời thơ của Nguyễn Nhật Ánh.

Sau khi xem xong bản phim đầu tiên của Cô gái đến từ hôm qua, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã cảm thấy rất thú vị. Trong dòng cảm xúc đó, nhà văn đã cho ra đời một bài thơ cũng mang tên Cô gái đến từ hôm qua.

Cảm nhận được sự tương đồng giữa chất thơ bay bổng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và cá tính âm nhạc dịu dàng, đằm thắm của nữ nhạc sĩ/ca sĩ trẻ Kim Ngân – học trò của Đức Trí tại Sing my song 2016 – nhà sản xuất phim đã “chọn mặt gửi vàng”, giao cho cô gái này phần giai điệu của bài hát.

Video: Cô gái đến từ hôm qua (ngoại khúc)

KIM NGAN - CO GAI DEN TU HOM QUA (NGOAI KHUC)1

 

Đây không phải là phần OST chính thức của Cô gái đến từ hôm qua nhưng là một sáng tác gắn liền với những cảm hứng mà bộ phim mang lại. Kim Ngân cũng quyết định thực hiện bản audio chính thức cho ca khúc này cùng một MV nhẹ nhàng, tinh tế.

Trong đó, Kim Ngân hóa thân thành một cô nàng nghệ sĩ dùng âm nhạc để kể lại câu chuyện của Thư Thơ Thẩn và Việt An từ bé đến lớn.

KIM NGAN - CO GAI DEN TU HOM QUA (NGOAI KHUC)6

 

KIM NGAN - CO GAI DEN TU HOM QUA (NGOAI KHUC)20 3

Kim Ngân - học trò của nhạc sĩ Đức Trí là người sáng tác giai điệu cho ca khúc này dựa trên lời thơ của Nguyễn Nhật Ánh.

HINH ANH PHIM CO GAI DEN TU HOM QUA17 3

 

HINH ANH PHIM CO GAI DEN TU HOM QUA9 3

 

Sở hữu giai điệu khá lạ tai mang chất Indie-pop, Cô gái đến từ hôm qua (ngoại khúc) không phải là một ca khúc dễ nghe dễ nhớ ngay từ lần đầu tiên.

Thế nhưng chính sự độc đáo trong giai điệu của bài hát kết hợp cùng giọng hát dễ chịu của Kim Ngân, và đặc biệt là phần hòa âm phối khí tinh tế của nhà sản xuất âm nhạc trẻ tuổi Andy lại khiến người nghe cảm thấy thú vị và muốn nghe đi nghe lại nhiều lần để có thể thấm được những giai điệu và ca từ của bài hát.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn