Cô gái có xương sống “tẽ đôi” dị thường

Sức khỏeThứ Năm, 10/06/2010 03:08:00 +07:00

(VTC News) - Chantelle Ross (Scotland, 16 tuổi) đã gặp một căn bệnh rất hiếm gặp, xương sống của cô gái trẻ này thực sự bị… tẽ làm đôi!

(VTC News) - Chantelle Ross (Scotland, 16 tuổi) đã gặp một căn bệnh rất hiếm gặp, mà trong y học gọi là hiện tượng “trượt đốt sống”. Xương sống của cô gái trẻ này thực sự bị… tẽ làm đôi!

Cô nữ sinh Chantelle Ross đã bị mắc một chứng bệnh vô cùng quái ác và dị thường. 

Đó chính là nguyên nhân khiến chứng đau lưng của Chantelle kéo dài dai dẳng trong nhiều năm. Đốt xương sống ở phía lưng của cô gái đã không gắn liền nhau như bình thường, mà chúng bị chia làm đôi riêng rẽ. Chỉ có tuỷ sống của Chantelle đang giữ chúng lại với nhau.

Các bác sĩ sau khi thăm khám cho Chantelle đã nói rằng, đây là trường hợp nguy hiểm và kỳ lạ nhất mà họ từng thấy. Chantelle đã thực sự bị sốc khi các bác sĩ tiến hành chụp X-quang và sự thật được tiết lộ.

Cô nữ sinh này đã phải trải qua 4 cuộc phẫu thuật vô cùng khó khăn, nguy hiểm để chỉnh lại sống lưng, sử dụng xương từ hông của cô và tuỷ từ người khác.

Đây là lần đầu tiên Chantelle kể câu chuyện của mình sau những năm tiến hành phẫu thuật và điều trị vật lý, cuối cùng cũng mang lại kết quả tốt đẹp.

Chụp X-quang sau khi Chantelle Ross phẫu thuật cho thấy đinh ghim đã được sử dụng để kéo hai bên xương sống lại với nhau. 

Chantelle từng là một đứa trẻ rất thích môn nhào lộn, khi cô 11 tuổi đã bắt đầu phải chịu chứng đau lưng vô cùng khổ sở. Ngay cả khi Chantelle đang đứng, lưng cũng đau và đi bộ một khoảng cách nhỏ cũng làm cô thở hổn hển, vã mồ hôi vì đau.

Những lần kiểm tra y tế lặp đi lặp lại cũng không phát hiện ra điều gì bất bình thường, cho đến khi Chantelle tiến hành chụp X-quang. Các bác sĩ ở Bệnh viện Monklands (Lanarkshire, Scotland) đã được một phen ngạc nhiên tột độ, khi phát hiện ra xương sống của cô gái bị chia làm đôi.

Mẹ của Chantelle - bà Agnes (42 tuổi) nói rằng: “Tất cả các bác sĩ thăm khám trước đó đều thấy Chantelle có một bộ xương thẳng, vì thế họ không hề nghĩ rằng có điều gì bất bình thường với cô bé”.

Sau một thời gian dài trải qua 4 cuộc phẫu thuật cùng những trị liệu vật lý vô cùng nguy hiểm, khó khăn, giờ đây một cuộc sống mới, niềm hạnh phúc mới đang mỉm cười với cô gái trẻ này.


Anh Đức
(Theo DM)

Bình luận
vtcnews.vn