Cô gái cải trang ở ghép cùng nam giới để trộm cắp

Pháp luậtChủ Nhật, 02/11/2014 08:00:00 +07:00

Dù từng ở chung nhà, ngủ chung giường nhưng bản thân những người cho Linh ở ghép cũng không nhận ra đây là một cô gái.

Dù từng ở chung nhà, ngủ chung giường nhưng bản thân những người cho Linh ở ghép cũng không nhận ra đây là một cô gái.

Với hình dáng giống như con trai, đối tượng Nguyễn Anh Linh (21 tuổi), vốn là một nữ giới trú tại thôn Gò Công, xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên đã “qua mắt” được rất nhiều nam giới. Từ thủ đoạn như vậy, Linh đã thực hiện thành công nhiều vụ trộm cắp tài sản khi ở ghép cùng các nam thanh niên. 

Tuy nhiên, dù tinh vi đến mấy, Linh cũng bị cơ quan chức năng quận Hoàng Mai (Hà Nội) phát hiện và bắt giữ vào ngày 27/10.

Thủ đoạn tinh vi

Phòng CSHS Công an quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) cho biết đã phối hợp với Công an phường Hoàng Văn Thụ bắt tạm giam một đối tượng nữ cải trang nam giới để trộm cắp tài sản là Nguyễn Anh Linh (SN 1995, quê quán Gò Công, xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Qua lời khai của đối tượng tại cơ quan chức năng, vụ thứ nhất là vào ngày 21/7, Linh tìm đến phòng trọ của anh Lê Anh Minh ở phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội xin ở ghép. 

Đối tượng Nguyễn Anh Linh.

Đến sáng 22/7, sau khi anh Minh ăn sáng và ngủ tiếp, Linh đã trộm cắp một máy tính xách tay Lenovo Z470 trị giá khoảng 10 triệu đồng, một điện thoại di động Oppo R1 trị giá khoảng 5 triệu đồng rồi lặng lẽ rời phòng trọ. Sau khi phát hiện tài sản của mình bị mất, anh Minh đã đến Công an phường Định Công để trình báo sự việc.

Cùng với thủ đoạn tương tự, vào chiều 2/8, Linh tiếp tục đến phòng trọ của Hoàng Trường Giang và Phạm Đức Lâm tại ngõ Gốc Đề, phường Hoàng Văn Thụ, Q Hoàng Mai xin ở ghép. Đến 6h sáng 3/8, Linh dậy trước lục lọi ví của anh Lâm lấy đi 1,7 triệu đồng, đồng thời cuỗm luôn 1 chiếc điện thoại Nokia Lumia 925 trị giá khoảng 8 triệu đồng. Tỉnh dậy, phát hiện tài sản của mình bị mất cắp, anh Lâm đã nhanh chóng đến cơ quan chức năng trình báo.

Đề cao cảnh giác

Một cán bộ Công an phường Hoàng Văn Thụ cho biết, ngoại hình của Linh giống con trai nên mọi người không dễ dàng nhận ra đó là nữ giới. “Bản thân những người cho ở ghép cũng không hề biết đó là nữ, thậm chí nạn nhân còn ngủ cùng giường, nhưng họ cũng không phát hiện ra. Chúng tôi ban đầu cũng không biết Linh là nữ giới, sau khi bắt giữ và tiến hành điều tra tại địa phương mới xác nhận được giới tính thật của Linh”, vị cán bộ này cho biết.

Qua công tác điều tra và từ những thông tin của chính quyền địa phương, được biết trước đây gia đình Linh thuộc loại khá giả, bố là cán bộ về hưu, mẹ làm bác sĩ. Tuy nhiên, hai người đã ly hôn, Linh được tòa phân xử ở với mẹ. Trong quãng thời gian đó, Linh thường trộm tiền của bố dượng để lấy tiền tiêu xài hoang phí. 

Học hết cấp II, Linh bỏ nhà đi bụi rồi lang thang, phiêu bạt khắp nơi từ Bắc chí Nam, ăn chơi đàn đúm cùng với nhóm bạn xấu. Khi hết tiền, Linh nảy ra ý định trộm cắp tài sản nên cải trang thành nam giới. Với hình dáng thư sinh bên ngoài giống như một sinh viên cộng thêm cặp kính cận, không ai nghĩ Linh là kẻ gian. Khi đã xin vào ở ghép thành công, đối tượng nhanh chóng “khoắng” sạch tài sản của nhiều thanh niên, nhất là các bạn sinh viên và những người lao động có nhu cầu ở ghép.

Do biết được những thanh niên này cần người ở cùng để giảm chi phí phòng trọ, Linh đã lợi dụng lòng tin, lân la dò hỏi những người này. Ban đầu, đối tượng thường lên mạng Internet, vào mục rao vặt để tìm “con mồi” rồi xin đến ở cùng. 

Với thủ đoạn như vậy, Linh đã nhanh chóng thực hiện trót lọt 2 phi vụ tại Hà Nội, trộm cắp được một số tài sản. Sau đó, Linh mang tài sản bán lấy tiền tiêu xài cá nhân. Tổng trị giá tài sản tính đến thời điểm Linh  bị bắt giữ là gần 30 triệu đồng.

Dù vậy, tại cơ quan công an, đối tượng vẫn tỏ ra là một thiếu nữ “mít ướt”, liên tục khóc vì thấy ân hận, có lỗi với những hành vi trộm cắp của mình. Được biết, Linh từ TP Thái Nguyên xuống Hà Nội khoảng 3 tháng nay sau khi lấy của mẹ 500.000 đồng để đi “bụi”. Sau vài hôm thì tiêu hết số tiền, nên để kiếm tiền trang trải, Linh đã cắt tóc giống nam sinh, đột nhập các phòng trọ với mục đích thực hiện hành vi trộm cắp.

Một cán bộ điều tra Công an quận Hoàng Mai chia sẻ: “Vụ việc cũng là lời cảnh báo tới mọi người, nhất là những sinh viên và người lao động khi có nhu cầu tìm người ở ghép. Cần phải tìm hiểu rõ ràng nhân thân người đến ở cùng. 

Tốt nhất là không ở cùng người lạ, người không quen biết, kẻo có ngày bị đối tượng xấu thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Trong vụ việc này, các bị hại còn không phát hiện được đó là trai hay gái thì làm sao có thể biết được họ người ngay hay kẻ gian”.

Hiện cơ quan chức năng đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Anh Linh phục vụ công tác điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Lao Động
Bình luận
vtcnews.vn