Cô gái bị xẻo tai, mũi xuất hiện trên tạp chí Time

Thời sự quốc tếThứ Tư, 04/08/2010 05:50:00 +07:00

(VTC News) - Một cô gái 18 tuổi đã bị xẻo tai và mũi chỉ vì một trong những luật tàn ác đến không thể tin nổi của Taliban.

(VTC News) - Một cô gái 18 tuổi đã bị xẻo tai và mũi chỉ vì một trong những luật tàn ác đến không thể tin nổi của Taliban.

Hình ảnh gây sốc và đáng thương của Aisha trên trang bìa tạp chí Time, khi cô bị xẻo mũi và tai bởi chính người chồng mình. 

Với một làn da ngăm đen, mịn màng cùng với mái tóc duyên dáng, Aisha (18 tuổi, Afghanistan) thường khá nổi bật trong đám đông vì vẻ đẹp nền nã, kín đáo của mình.

Nhưng thảm kịch đã xảy ra với cô gái trẻ xinh xắn, đáng thương này. Aisha là nạn nhân của chế độ Taliban tàn bạo, mũi và tai của cô đã bị xẻo một cách man rợn bởi chính người chồng của mình. Người chồng tàn nhẫn đã thực hiện sự trừng phạt chỉ vì Aisha cố gắng chạy trốn khỏi bố, mẹ chồng độc ác.

Bị người anh chồng giữ chặt, cô dâu trẻ đáng thương này phải chịu đựng sự đau đớn tột độ khi chồng cô cầm một con dao để “hành hình” làm biến dạng khuôn mặt của vợ bằng cách xẻo tai và mũi.

Hình ảnh vô cùng đáng thương của Aisha được đăng trên trang nhất của tờ tạp chí tin tức Time của Mỹ. Bức ảnh này là một lời nhắc nhở sâu sắc về thân phận đáng thương của những người phụ nữ Afghanistan nếu như Taliban giành lại được quyền lực.

Trang nhất của tạp chí đang bán rất chạy này đã giật tít cho bài viết của mình: “Chuyện gì sẽ xảy ra nếu chúng ta rời khỏi Afghanistan”, trong khi các nước liên minh đang thiết lập kế hoạch để rút lực lượng của mình ra khỏi đất nước này.

Các nước đồng minh với Mỹ đang chuẩn bị kế hoạch rút quân khỏi Afghanistan. 

Hiện tại, Aisha đang sống tại một nơi khá bí mật ở Kabul (thủ đô của Afghanistan). Ước mơ của cô là rời khỏi nơi này và bay tới Mỹ để làm phẫu thuật lại khuôn mặt mình và chi phí phẫu thuật này được tài trợ bởi những tổ chức nhân đạo.

Aisha đã bị xẻo tai và mũi từ năm ngoái, sau khi cố gắng thoát khỏi gia đình chồng - nơi cô phải chịu đựng một cuộc sống đày ải, khổ sở.

Khi cô gái bị bắt, một viên chỉ huy Taliban ở địa phương đã ra lệnh trừng phạt cô theo cách những người ở thời trung cổ thường làm.

Ông Richard Stengel (tạp chí Time) giải thích cho quyết định sử dụng ảnh gây sốc của mình. Ông Richard nói rằng: “Thà đối mặt với độc giả khi phơi bày cách đối xử man rợn của Taliban với những người phụ nữ Afghanistan, còn hơn là bỏ qua nó”.

Những người phụ nữ Afghanistan thường bị đối xử tàn nhẫn hơn cả nô lệ dưới chế độ Taliban.

Anh Đức(Theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn