Cô gái bị bạn trai siết cổ, cướp sạch tài sản

Pháp luậtThứ Ba, 21/10/2014 12:25:00 +07:00

(VTC News) – Nằm ngủ khép cửa hờ, cô gái bị bạn trai xông vào dùng dây diện siết cổ, cướp sạch tài sản ngay trong phòng trọ.

(VTC News) – Nằm ngủ khép cửa hờ, cô gái bị bạn trai xông vào dùng dây diện siết cổ, cướp sạch tài sản ngay trong phòng trọ.

Chiều 20/10, cơ quan CSĐT Công an quận 1, TP.HCM xác nhận đang tạm giữ hình sự Bùi Đức Tài (SN 1990, quê tỉnh Đắc Lắc) để điều tra làm rõ về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.
Bùi Đức Tài tại cơ quan điều tra 
Theo hồ sơ vụ án, khoảng 15h30 chiều 17/10, chị N (SN 1992, quê tỉnh Đồng Nai) đi làm về phòng trọ (địa chỉ nhà số 235B/A11/9, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) thì thấy cửa phòng không khóa, đồ đạc bị xáo trộn. 
Chị N vào bật điện lên thì bàng hoàng khi phát hiện người bạn cùng phòng là chị Nguyễn Thị Khánh L (SN 1991, quê tỉnh Đắc Lắc) nằm bất động dưới nền nhà, trên cổ có sợi dây điện màu đen quấn quanh. 
Chị N đã đưa bạn vào bệnh viện 115 (quận 10) cấp cứu. Đến khoảng 20h10 cùng ngày, chị L hồi tỉnh và đến công an trình báo bị bạn trai tên Bùi Đức Tài sát hại.
Chị L trình bày, quen biết với Tài được khoảng hơn 2 năm nay do mẹ Tài làm thuê cho gia đình chị. Trong thời gian quen biết nhau, hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.
Sau khi đi nghĩa vụ quân sự về, Tài không có việc làm ổn định, suốt ngày ăn chơi lêu lổng. Cách đây khoảng 3 tháng, Tài mượn xe Wave Trung Quốc của chị L rồi đem đi cầm ở tỉnh Bình Dương. Không thể yêu anh chàng suốt ngày chỉ biết ăn bám, chị L quyết định chia tay với Tài.
Ngày 17/10, Tài gọi điện thông báo đã mượn được tiền và hẹn gặp chị L tại phòng trọ để cùng đi chuộc xe. Đến chiều cùng ngày, Tài bắt xe ôm đến nhưng do không có tiền nên hai người xảy ra cãi vã kịch liệt. 
Chị L bực tức đuổi Tài ra ngoài rồi khép hờ của phòng ngủ. Tuy nhiên, chị chưa kịp chợp mắt thì bị kẻ sát nhân xông vào siết cổ đến hôn mê, cướp 1 máy lap top hiệu Dell, 2 ĐTDĐ Nokia 1202… tẩu thoát.
Từ lời khai của nạn nhân, đến khoảng 0h sáng 19/10, Công an quận 1 phối hợp với các trinh sát Công an TP.HCM bắt giữ được Tài tại phòng trọ số 18A, ấp 3, xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Tài khai, sau khi có ý định giết chết chị L bằng cách siết cổ, Tài đã lục soát lấy toàn bộ tài sản như trên. Sau đó, Tài mang chiếc laptop đến bán cho một người đàn ông ở quận 10 được hơn 7 triệu đồng. Tài mua chiếc xe máy hơn 2 triệu đồng làm phương tiện đi làm, còn lại tiêu xài cá nhân.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn