Có Dzeko, Juventus vẫn cuống cuồng săn tiền đạo

Thể thaoThứ Năm, 07/10/2010 10:12:00 +07:00

(VTC News) - Hàng công hiện tại của Juventus đã luống tuổi và đây là lúc mà đội bóng thành Turin cần gấp rút tăng cường lực lượng.

(VTC News) - Dzeko sẽ đến Turin vào mùa hè 2011 nhưng chừng đó chưa đủ để các Juventini hài lòng. Hàng công hiện tại của Juventus với 4 cái tên là Del Piero, Amauri, Iaquinta và Quagliarella thì chỉ có cái tên cuối cùng là còn trẻ. Những người còn lại đều đã ở tuổi băm và đây chính là lúc mà đội bóng thành Turin cần bổ sung những gương mặt mới.


Cái tên mà đội bóng giàu thành tích nhất Serie A thèm muốn nhất vào lúc này chính là chân sút chủ lực của Fiorentina - Alberto Gilardino. Kinh nghiệm nhiều năm chơi bóng ở đấu trường khắc nghiệt nhất Italia cộng với đẳng cấp săn bàn đã được thừa nhận, Gilar sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho tuyến đầu Juve, nơi đang phụ thuộc khá nhiều vào phong độ của Milos Krasic.

Gilardino đang nhận được sự quan tâm lớn từ Juve.

Thành tích bết bát ở mùa giải trước cộng với khởi đầu tồi tệ trong mùa giải mới của La Viola sẽ là hy vọng để Bianconeri tin vào sự thành công của bản hợp đồng này. Với một người giàu tham vọng như cựu cầu thủ AC Milan thì việc tiếp tục không lọt được vào top 4 của đội bóng áo tím chẳng khác nào một thảm họa và chắc chắn anh sẽ cân nhắc rất kỹ khả năng ra đi ngay trong tháng 1 tới nếu nhận được lời đề nghị hợp lý từ Juve.

Song song cùng với việc chiêu mộ những cầu thủ bản địa, đội bóng thành Turin cũng đẩy mạnh quá trình trẻ hóa đội ngũ. Nếu Gilardino không thể cập bến Olimpico di Torino thì đoàn quân của HLV Allegri cũng đã có một phương án dự phòng khác. Đó là tiền đạo đang chơi cho Anderlecht - Romelu Lukaku.

Lukaku liệu đã sẵn sàng cho 1 cuộc phiêu lưu mới?

Thực sự thì đây là một cái tên không mới, bởi ngôi sao trẻ này đã bắt đầu được săn đón từ mùa giải năm ngoái với rất nhiều lời mời chào từ các đội bóng lớn. Tuy nhiên tài năng trẻ người Bỉ vẫn quyết định ở lại thêm 1 mùa giải nữa nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm trước khi đi ra "biển lớn".

Nhưng mọi chuyện có thể sẽ rất khác với động thái mới này từ Juve. Với một chủ tịch khát khao đưa đội bóng trở lại thời kỳ đỉnh cao như Andrea Agnelli và chuyên gia tuyển mộ cầu thủ như Beppe Marotta thì mọi thứ đều có thể xảy ra. Vấn đề chỉ là liệu Lukaku đã sẵn sàng cho một chuyến phiêu lưu mới ở tuổi 17 của anh hay chưa mà thôi.


Âu Âu

Bình luận