Cơ duyên được 'Ông hoàng nhạc sến' Ngọc Sơn nhận làm con nuôi của ca sĩ Ngọc Minh

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 25/08/2017 15:11:00 +07:00

Sau khi được "Ông hoàng nhạc sến" Ngọc Sơn nhận làm con nuôi và đặt cho nghệ danh Ngọc Minh, Nguyễn Trịnh Minh Dũng đã từ bỏ công việc kinh doanh để theo đuổi nghệ thuật.

Video: Ngọc Sơn dâng tấm bằng khen "Giáo sư âm nhạc" lên tặng mẹ

Ca sĩ trẻ Ngọc Minh (tên thật Nguyễn Trịnh Minh Dũng) sinh 1994, sống Hà Nội và mang trong mình sự đam mê ca nhạc đặc biệt. Từ bé đã thường theo mẹ đến các phòng trà, sân khấu lớn để được nghe hát và gặp gỡ các ca sĩ, nghệ sĩ.

Ngọc Minh từng học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Trong các cuộc “tầm sư học đạo” anh may mắn gặp được “Ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn và cánh cửa Showbiz đã mở ra.

Ca sĩ Ngọc Sơn đã nhận Nguyễn Trịnh Minh Dũng làm con nuôi và đặt cho nghệ danh Ngọc Minh. Anh chính thức bén duyên âm nhạc từ đó. Sự nghiệp kinh doanh của Ngọc Minh theo định hướng của mẹ đành gác lại.

ca si Ngoc Minh (2)

"Ông hoàng nhạc sến" Ngọc Sơn - Người ba đỡ đầu dìu dắt ca sĩ Ngọc Minh đến với âm nhạc.

Được cha nuôi – ca sĩ Ngọc Sơn tạo cơ hội đứng cùng sân khấu lớn từ Bắc chí Nam, Ngọc Minh đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội và thể hiện rất thành công nhiều ca khúc, cộng với sự điển trai, thân thiện nên giới trẻ đón nhận nồng nhiệt. Đặc biệt, chỉ sau vài ngày thử cover bài Yêu là “tha thu”, Ngọc Minh đã có gần 30 nghìn lượt xem. Đây là động lực vô giá cho ca sĩ trẻ Ngọc Minh trên còn đường sự nghiệp.

Gần đây, cùng với việc ra MV, ca sĩ trẻ này còn liên tục được mời biểu diễn trên các sân khấu lớn như Nhà hát Lớn Hà Nội, Nhà hát Âu Cơ Hà Nội; hay ở Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Hải Phòng, Hải Dương, Vĩnh Phúc... cùng nghiều ca sĩ tên tuổi như: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Tuấn Hưng, Đan Trường.

Ngoc Minh 3

Ngọc Minh và Tuấn Hưng

Đây quả là một mơ ước của nhiều ca sĩ trẻ. Và rõ ràng gần đèn... đã rạng. Chính sự đỡ đầu của ba Ngọc Sơn, giúp đỡ của các ca sĩ đi trước, sự ủng hộ nhiệt tình của gia đình, bạn bè và các bạn yêu âm nhạc đã giúp Ngọc Minh trưởng thành hơn.

Anh thực sự tự tin hơn nhiều khi được biểu diễn cùng những ngôi sao âm nhạc hàng đầu Việt Nam hiện nay trước hàng ngàn khán giả đang cháy hết mình. Điều đáng nói là khi nhiều bạn trẻ chọn con đường vào Showbiz bằng những scandal, ồn ào, tai tiếng... nhưng với chàng trai 9X này, đây lại là điều mà anh cần phải luôn tỉnh táo, tìm cho mình một lối đi riêng.

Mặc dù, sau ánh đèn sân khấu đầy hào nhoáng việc tránh mọi scandal không dễ. Nhưng Ngọc Minh muốn buốc đi trên con đường âm nhạc bằng chất giọng, bằng sự nỗ lực của bản thân và ủng hộ của khán giả.  

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn