Cổ động viên Việt Nam ném đá vỡ kính xe bus chở đội Indonesia, VFF bị phạt nặng

Thể thaoThứ Năm, 29/12/2016 14:10:00 +07:00

Để CĐV đốt pháo sáng, ném chai nước xuống sân và đặc biệt là tấn công xe bus chở đội Indonesia, VFF đã bị phạt tổng cộng 38.000 USD.

Mức phạt 38.000 USD là mức phạt cao nhất dành cho cả 3 lỗi mà nước chủ nhà Việt Nam mắc phải trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2016. Theo đó, các lỗi để cổ động viên ném chai nước, đốt pháo sáng và ném đá vỡ kính xe chở đội Indonesia đều bị AFC đưa ra án phạt nặng.

fan

 Fan cuồng Việt Nam ném đá vỡ kính xe bus chở đội Indonesia

Sau trận đấu bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016, VFF đã họp rút kinh nghiệm với các đơn vị lên quan và từ đó đề ra những giải pháp chặt chẽ kiểm soát khán giả nhằm hạn chế tái diễn tình trạng trên.

VFF khẳng định sẽ chỉ đạo sát sao Ban tổ chức các trận đấu sắp tới để kiên quyết không để hiện tượng bán hàng để nguyên chai nước (tất cả đồ uống phải để trong túi nylon), kiểm soát hạn chế tối đa mang pháo vào sân, đề xuất các cơ quan chức năng điều tra tìm ra thủ phạm ném đá vào xe đội bạn; quan trọng hơn là thái độ chuyên nghiệp của khán giả để góp phần vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Rõ ràng việc bị phạt này sẽ khiến uy tín của bóng đá Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề và để lại tiếng xấu về khả năng tổ chức các giải đấu lớn.

Trong lịch sử, Ủy ban kỷ luật của FIFA đã xử Malaysia thua 0-3 khi cổ động Malaysia làm loạn, ném pháo sáng xuống sân ở trận đấu gặp Saudi Arabia ở vòng loại World Cup 2018. Phía Malaysia còn phải thi đấu trận tiếp theo trên sân nhà gặp UAE ngày 17/11 tại vòng loại World Cup 2018 trên sân không có khán giả, đồng thời bị phạt  tới hơn 900 triệu đồng Việt Nam. 

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn