Cổ động viên đòi HLV Hữu Thắng đuổi Quế Ngọc Hải khỏi tuyển Việt Nam

Thể thaoChủ Nhật, 13/11/2016 15:45:00 +07:00

Sau pha vào bóng quyết liệt quá mức cần thiết với cầu thủ Kenta Furube của Avispa Fukuoka, Quế Ngọc Hải liên tục phải chịu những lời chỉ trích của cộng đồng mạng.

Đội tuyển Việt Nam đã có trận giao hữu cuối cùng gặp CLB Nhật Bản Avipas Fukuoka trước khi sang Myanmar tham dự AFF Cup 2016. Đây là trận đấu không thực sự thành công của Việt Nam với hàng loạt những cơ hội bị bỏ qua cùng với đó là pha vào bóng ác ý của trung vệ Quế Ngọc Hải. 

Tình huống diễn ra ở phút 28 trận đấu giữa Việt Nam và Avispa Fukuoka. Khi bóng đang trôi dần về phía góc trái và gần như không còn nguy cơ tạo ra một cơ hội nguy hiểm cho đội khách nhưng Quế Ngọc Hải đã có một pha băng ra và vào bóng quá mức cần thiết. 

que-ngoc-hai-1

 

Nạn nhân của Ngọc Hải lần này là Kenta Furube - người sau đó đã không thể tiếp tục thi đấu và rời sân trên cáng. 

Trọng tài chính xác định trung vệ của đội tuyển Việt Nam không hề có lỗi trong pha bóng trên. Tuy nhiên, với cộng đồng mạng, đặc biệt là với tính chất của một trận giao hữu, pha vào bóng của Ngọc Hải là khó có thể chấp nhận được. 

que-ngoc-hai-2

Cầu thủ đội bạn rời sân bằng cáng 

Trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội và các trang web thể thao, hành vi của Ngọc Hải bị lên án nặng nề, bất chấp việc HLV Hữu Thắng đã thay mặt anh xin lỗi đội bạn. 

Clip: Quế Ngọc Hải vào bóng thô bạo

"Đá bóng kiểu bạo lực như Quế Ngọc Hải cần phải loại bỏ khỏi đội tuyển VN. Nó thuộc bản chất rồi, anh ta sẽ không sửa được đâu, HLV Hữu Thắng đừng lo thành tích mà cố để Ngọc Hải ở lại đổi tuyển, dễ bị anh ta báo hại bằng thẻ đỏ hoặc phạt đền. Anh ta cố đóng vai một "chiến binh" bằng cách triệt hạ đối phương. Làm như vậy, người ta sẽ ngày càng nhìn bóng đá Việt Nam theo hướng xấu xí và dù có thắng cũng vô nghĩa". 

"Vẫn là phong cách đạp bóng mang thương hiệu Quế Ngọc Hải. Mong là cầu thủ đội bạn không bị gãy chân."  - Một người dùng Facebook nói

"Đề nghị VFF không vì thành tích mà không kỷ luật cầu thủ này. Hay cấm thi đấu bóng đá vĩnh viễn cầu thủ Quế Ngọc Hải làm gương cho các cầu thủ khác đang chơi bóng đá". - Độc giả Mai Đào chia sẻ.

Tài khoản Nhật Minh viết: “Quế Ngọc Hải vẫn chứng nào tật đấy vào bóng quá xấu, đáng lẽ những cầu thủ như thế không nên được lên tuyển mới đúng!”.

que-ngoc-hai-3

Pha vào bóng trước đó của Quế Ngọc Hải với Anh Khoa 

Theo những thông tin, trung vệ Quế Ngọc Hải sau khi kết thúc trận đấu đã đến tận khách sạn để xin lỗi cầu thủ của Avispa Fukuoka. Tuy nhiên, điều này chưa giúp anh thoát khỏi làn sóng chỉ trích của người hâm mộ. 

Trước đó, hồi năm 2015, Quế Ngọc Hải cũng từng khiến cho tiền vệ Anh Khoa của CLB SHB Đà Nẵng nhập viện với một pha bóng ác ý. Anh Khoa sau đó đã phải nghỉ thi đấu hơn 1 năm và chưa chắc chắn trở lại được phong độ đỉnh cao ngày nào. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn