Cô đơn làm bạn béo phì?

Sức khỏeThứ Tư, 05/01/2011 01:21:00 +07:00

(VTCNews) - Một người nào đó sẽ ăn nhiều khi cô đơn hay chán nản.

(VTCNews) - Một người nào đó sẽ ăn nhiều khi cô đơn hay chán nản.

Internet và truyền thông, công nghệ đã tạo điều kiện thông tin liên lạc của chúng ta trở nên nhanh chóng và sự kết nối được đảm bảo, bất chấp khoảng cách.

Cô đơn tạo cơ hội cho bạn ăn uống, an ủi mình bằng ẩm thực 

Tuy nhiên, sự gia tăng tiếp cận với truyền thông có xu hướng làm cho các kết nối trên thực địa của con người với đồng loại ngày càng ít hơn và điều đó thể hiện một cách rõ rệt.

Kết quả là, cảm giác cô đơn thường xuyên xâm chiếm tâm trạng con người. Tác động của sự cô đơn mà có thể làm cho cơ thể béo lên ư? Tại sao lại có chuyện đó?

Mary Jo Rapini, một nhà tâm lý tại Trung tâm Quản lý trọng lượng Methodist ở Houston, Hoa Kỳ cho biết: Một người sẽ ăn nhiều hơn, thậm chí là rất chú tâm đến ăn uống khi cảm thấy cô đơn hay chán nản. Hầu hết mọi người bị trầm cảm hay bị cảm giác cô đơn sâu không để ý nhiều đến ngoại hình nữa, nhưng bù lại họ ăn uống nhiều, ăn uống để giải khuây, để “chiều chuộng” bản thân như một sự bù đắp thiếu hụt về đời sống tinh thần. Hai lý do đó khiến họ bị tăng cân ngoài sự kiểm soát.

Như công bố của tờ Times of India, theo Rapini, để làm giảm cảm giác cô đơn và tránh sự căng thẳng, mọi người đều cần thể hiện mình, cần coi trọng hình thức một chút để có ý thức kiểm soát trọng lượng.

Cách đơn giản nhất là trực tiếp gặp và nói chuyện với ai đó, tham gia viết lách, vẽ một bức chân dung tự họa về những cảm xúc mình trải qua và tìm thấy ưu điểm của thất bại về tinh thần, tình cảm cũng như sáng tác thơ hoặc truyện ngắn về tình hình tâm trạng mà bạn cảm nhận và trải qua. Với việc đó, bạn sẽ thấy bản thân có ý nghĩa hơn, một cách tự nhiên bạn sẽ bận bịu và sẽ quay lại với khái niệm giữ gìn vóc dáng.



T.H (Theo Vivanews)

Bình luận
vtcnews.vn