Cô dâu Việt 'vỡ mộng' trên đất Trung Quốc

Thế giớiThứ Ba, 23/07/2013 09:06:00 +07:00

(VTC News) – Chấp nhận lấy chồng xa xứ với giấc mơ đổi đời, thế nhưng nhiều cô dâu Việt đã tìm đủ mọi cách để chạy trốn.

(VTC News) – Chấp nhận lấy chồng xa xứ với giấc mơ đổi đời, thế nhưng nhiều cô dâu Việt đã tìm đủ mọi cách để chạy trốn.

Đầu tháng 3 năm nay, anh Trương ở huyện Thái Thuận, tỉnh Chiết Giang, thành phố Ôn Châu, Trung Quốc đã chi 50.000 nhân dân tệ cho công ty môi giới để cưới cô dâu người Việt Nam.

Sung sướng vì lấy được cô vợ 9x họ Ngô người Việt Nam với giá hời chỉ 50.000 nhân dân tệ, anh Trương cưng chiều cô hết mực. Anh mua nhiều đồ trang sức làm quà cưới theo yêu cầu của vợ.

Chỉ một tháng sau khi ra mắt mẹ vợ tương lai, anh Trương đã có thể 'đưa nàng về dinh'.

Cô dâu việt
Biển quảng cáo của trung tâm môi giới về cô dâu Việt Nam


Về làm dâu nơi đất khách quê người, lại không biết tiếng Trung Quốc nên vợ chồng anh Trương gặp khó khăn trong giao tiếp, sinh hoạt cuộc sống.

Có lẽ vì thế mà kết hôn chưa đầy một tháng, cô dâu họ Ngô đã ‘mất tích’ khi vừa cùng chồng trở về thăm bố mẹ vợ ở thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.


Về nhà chồng chưa đầy một tháng, chị Ngô nói với anh Trương bố mẹ cô ở Việt Nam bị bệnh nặng nên muốn chồng đưa về thăm nom.

Anh Trương đồng ý và đưa vợ về Việt Nam thăm gia đình. Ai ngờ, khi vừa đáp xuống sân bay , tranh thủ lúc anh Trương không chú ý, chị Ngô đã bỏ trốn.

Lúc này, anh Trương vẫn ngây thơ nghĩ rằng vợ mình đã bị lạc nên không ngừng tìm kiếm cô khắp sân bay. Tìm mãi không thấy, anh Trương đành bất lực quay về nước một mình.

Chỉ tới khi anh phát hiện những đồ trang sức vàng bạc mà anh mua tặng vợ ‘không cánh mà bay’, anh mới chột dạ thì ra cô vợ họ Ngô đã bỏ trốn và nghĩ mình đã bị lừa.

Thị trường cô dâu Việt... hút khách

Những năm gần đây, số lượng đàn ông thành phố Ôn Châu, Trung Quốc muốn cưới vợ Việt Nam tăng lên rõ rệt.

Theo số liệu thống kê, năm 2011 có khoảng 13 người đàn ông Ôn Châu lấy được vợ Việt Nam, năm 2012 là 73 người và năm 2013 là 97 người.

Phần lớn những người đàn ông này sống ở huyện Thái Thuận, tỉnh Chiết Giang, thành phố Ôn Châu, Trung Quốc

Số liệu thống kê của cảnh sát Thái Thuận cho thấy, hiện có khoảng 142 người đàn ông Ôn Châu lấy được vợ Việt Nam, trong đó có 81 người lấy vợ vào năm 2013.

Báo Trung Quốc nói phần lớn những cô dâu Việt Nam đều thích nghi được với cuộc sống xa xứ nên dù có trường hợp cô dâu Việt bỏ trốn thì cũng không nhiều lắm.

Sở dĩ nhiều đàn ông Thái Thuận muốn lấy vợ Việt Nam vì chi phí chỉ rẻ bằng một nửa chi phí lấy vợ Trung Quốc.

Thông thường, đàn ông ở huyện Thái Thuận phải mất hơn 100.000 nhân dân tệ mới lấy được vợ Trung Quốc, trong khi đó, chỉ mất 30.000-50.000 nhân dân tệ cho công ty môi giới đã có thể lấy được vợ Việt Nam trẻ đẹp.

Do đó, phần lớn những người đàn ông lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn ở nông thôn Trung Quốc đều rất thích lấy vợ Việt Nam.

Cuộc chạy trốn bất thành trên đất khách

Cùng tấn bi kịch bỏ trốn của cô dâu Việt, chị Nguyễn Thị Diễm Phúc 23 tuổi, thành phố Cần Thơ, Việt Nam cứ ngỡ lấy chồng ngoại quốc để tìm chốn nương tựa về sau, ai ngờ chị đã phải sống những chuỗi ngày đau đớn, tủi nhục với người chồng Dong Ji Wo ở Trung Quốc.

Những cuộc điện thoại gọi về của Phúc khiến gia đình cô ở Cần Thơ như đứt từng khúc ruột vì biết cô ngày đêm bị bạo hành nơi đất khách quê người.

Bà ngoại của Phúc kể: “Lần nào nó cũng chỉ nháy máy gọi về rồi bên này nạp tiền gọi qua. Chồng nó không cho liên lạc về nhà, tịch thu mọi giấy tờ tùy thân. Nhà phải sống trên núi, ăn uống thì không hợp, ngôn ngữ thì không biết, nhà vệ sinh cũng không có”.

Vào một đêm nọ, Diễm Phúc đã tự trốn thoát khỏi nhà chồng. Một mình đi bộ lang thang hơn 3h đồng hồ, đến khi trời gần sáng đã bị Cảnh sát Trung Quốc bắt lại và nhốt vào tù vì không có giấy tờ tùy thân.

Sợ phải ngồi tù, không biết ai mà gọi điện, Phúc đành gọi về cho chồng đến chuộc rồi bi kịch cuộc đời cô lại thảm hơn trước.

Cả nhà chồng đã nhốt cô vào trong chuồng heo và dùng lửa đốt xung quanh cho đến ngất xỉu. Sau đó, bố mẹ chồng đã đổ nước lên người con dâu cho tỉnh lại.

Đến chiều, tức giận vì con dâu bỏ trốn, nhà chồng cô tiếp tục dùng gậy đánh đập Diễm Phúc đến thâm tím người. Cứ mỗi lần điện về là Phúc lại bảo gia đình tìm cách cứu mình.

Cũng trong năm 2012, việc một người đàn ông Trung Quốc giết chết nhân viên môi giới vì không chịu hoàn trả tiền sau khi một cô dâu Việt bỏ trốn.

Tố Ngôn (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn