Cô dâu Việt chết bởi 53 nhát dao của ông chồng Hàn Quốc

Thế giớiThứ Tư, 25/05/2011 06:55:00 +07:00

(VTC News) - Báo cáo khám nghiệm tử thi cho biết, chị Nam đã bị đâm tổng cộng 53 nhát dao và chết tại chỗ. Bé trai 19 ngày tuổi đang nằm cạnh mẹ trong vũng máu.

(VTC News) - Thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết, trưa 24/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã nhận được thông báo của cảnh sát tỉnh Gyeongsangbuk nước này thông báo về cái chết của cô dâu Việt thứ 2 trên đất Hàn.

Theo đó, vào lúc 1h10' cùng ngày, chị Hoàng Thị Nam, sinh ngày 10/10/1987, quê quán xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận đã bị chồng là Lim Chae Won (37 tuổi) sát hại tại nhà riêng ở Wolgok-ri, huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongsangbuk. Chứng minh thư của nạn nhân mang số 261150905, do Công an Bình Thuận cấp ngày 6/2/2009.

Chị Hoàng Thị Nam kết hôn với chồng tháng 4/2010, nhập cảnh Hàn Quốc ngày 2/8/2010, mới sinh con được 19 ngày. Ngôi nhà mà hai vợ chồng chị Nam đang sinh sống là một căn hộ khép kín. Cảnh sát đã tìm thấy hung khí là một con dao cách ngôi nhà khoảng 200m.

Báo cáo khám nghiệm tử thi của cảnh sát huyện Jeongto cho biết, chị Nam đã bị đâm tổng cộng 53 nhát dao và chết ngay tại nhà. Thi thể nạn nhân hiện đang lưu ở bệnh viện Daenam, huyện Jeongdo.

Hàng xóm của chị Nam thuật lại, sau khi gây án, người chồng đã chạy sang đá cửa nhà hàng xóm và gào lên rằng: "Tôi đã giết người!" Khi cảnh sát đến hiện trường, người ta nhìn thấy bé trai 19 ngày tuổi đang nằm cạnh mẹ trong vũng máu.

Theo nguồn tin ban đầu, chồng của chị Nam khai nhận với cảnh sát đã giết vợ trong cơn nóng giận sau một cuộc cãi vã.

 Vụ việc xảy ra chỉ chưa đầy một năm sau cái chết đau đớn của cô dâu Việt Thạch Thị Hoàng Ngọc cũng tại Hàn Quốc

Con trai chị Nam hiện đang được trông giữ tại một nhà trẻ ở Jeongdo. Cảnh sát huyện Jeongdo cho biết, họ đã liên hệ với Chi cục phúc lợi xã hội Jeongdo để giải quyết các vấn đề liên quan đến cháu bé.

Hãng Yonhap dẫn nguồn tin từ Trung tâm hỗ trợ phụ nữ kết hôn nước ngoài khu vực tỉnh Kyeongbuk cho biết, sau khi sang Hàn Quốc sinh sống đầu tháng 8/2010, cô dâu Hoàng Thị Nam có đến tìm hiểu thông tin tại Trung tâm hỗ trợ phụ nữ di trú tỉnh Kyeongbuk và đăng ký học tiếng Hàn Quốc tại Trung tâm hỗ trợ đa văn hóa huyện Jeongdo từ ngày 16/3/2011. Trong quá trình tư vấn cho cô dâu Nam từ ngày 5/10/2010 đến ngày 22/11/2010, không có ghi chép nào liên quan đến bạo hành gia đình.

Lần cuối cùng chị Nam gọi điện đến trung tâm là ngày 5/5, thông báo là đã sinh con và không thể đi học tiếp.

Nhân viên trung tâm đa văn hóa cho biết: "Cô Nam nói tiếng Hàn còn rất kém nên không thể nói chuyện, chia sẻ được nhiều, đặc biệt là đi vào chi tiết những khía cạnh trong cuộc sống, thật vô cùng đáng tiếc."

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao nước ta đã chỉ đạo Đại sứ quán tại Hàn Quốc khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng của Hàn Quốc yêu cầu xác minh, làm rõ vụ việc và có hình thức xử lý nghiêm minh đối với thủ phạm theo đúng quy định của pháp luật. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã cử ngay cán bộ đến Gyeongsangbuk tìm hiểu rõ vụ việc, xác minh nhân thân nạn nhân, chứng kiến việc khám nghiệm tử thi, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại để xử lý vụ việc, trong đó có việc giải quyết hậu sự cho chị Nam.

Ngay trong chiều 24/5, ông Park Hae Yun, Vụ trưởng Vụ Nam Á - Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao và Thương mại Hàn Quốc cùng ông Lee Dong Ki, Phó vụ trưởng Vụ Đông Nam Á đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc chia buồn và cho biết, chính phủ Hàn Quốc rất lấy làm tiếc về vụ việc; đồng thời khẳng định sẽ tiến hành điều tra, xác minh vụ việc và sớm thông báo cho phía Việt Nam.

Chính phủ Việt Nam rất quan tâm đến công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc, trong đó có phụ nữ Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc. Trước những vụ việc xảy ra đối với phụ nữ Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc gần đây, đặc biệt là sau vụ cô dâu Thạch Thị Hoàng Ngọc bị sát hại hồi tháng 7/2010, trong các cuộc tiếp xúc, lãnh đạo các cấp đã đề nghị phía Hàn Quốc tăng cường biện pháp bảo vệ công dân Việt Nam tại Hàn Quốc, đặc biệt là phụ nữ Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc.

Trong những năm qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã rất coi trọng công tác hỗ trợ và giúp đỡ cộng đồng, trong đó có việc phối hợp tốt với chính quyền sở tại tích cực giúp đỡ các cô dâu Việt sớm ổn định cuộc sống mới, hòa nhập vào xã hội Hàn Quốc.

Chính phủ Hàn Quốc đã chỉ đạo thành lập tổ công tác gồm đại diện các bộ ngành liên quan nhằm rà soát, chấn chỉnh, lành mạnh hóa hoạt động môi giới kết hôn quốc tế, bảo vệ cô dâu người nước ngoài, cũng như tiến hành nghiên cứu sửa đổi, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến kết hôn quốc tế và gia đình đa văn hóa. 
 


Cũng theoYonhap, một cán bộ giấu tên thuộc đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ, họ thực sự lo ngại vụ việc này sẽ khiến tất cả những nỗ lực của họ trong việc thắt chặt kiểm soát việc môi giới hôn nhân Việt - Hàn thời gian qua đổ xuống sông xuống bể.

Đ.L(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn