Có dấu hiệu này, bạn khó mà giàu có

Kinh tếThứ Ba, 10/05/2016 10:00:00 +07:00

Những người không thể giàu có thường ít quan tâm đến đầu tư, chỉ biết tiết kiệm mà không biết kiếm tiền hay dễ dàng hài lòng với mức thu nhập mà mình đang có.

(VTC News) - Những người không thể giàu có thường ít quan tâm đến đầu tư, chỉ biết tiết kiệm mà không biết kiếm tiền hay dễ dàng hài lòng với mức thu nhập mà mình đang có.

Nếu bạn cảm thấy mình đang sở hữu một trong 10 đặc điểm dưới đây thì chắc chắn bạn nên chuyển hướng suy nghĩ của mình nếu không muốn mãi mãi không thể giàu có.

Luôn tập trung suy nghĩ và công sức vào việc tiết kiệm tiền chứ không phải việc kiếm tiền. “Tiết kiệm tiền” là điều vô cùng quan trọng, tuy nhiên, trước khi tiết kiệm bạn cần phải kiếm được nhiều tiền đã.

Theo thống kê, phần lớn những người giàu có trên thế giới tìm cách để kiếm thật nhiều tiền chứ không mất nhiều thời gian để “bàn mưu tính kế” tiết kiệm tiền của.
 
trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng
trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng 
Chưa nghĩ đến việc đầu tư. Với những người không đầu tư tiền của vào các kênh khác nhau, họ đang để mất cơ hội kiếm thêm rất nhiều tài sản từ việc này.

Cảm thấy hài lòng với mức thu nhập ổn định. Đây thực sự là một suy nghĩ sai lầm vì điều này sẽ khiến cho mọi người mất đi động lực phấn đấu để cố gắng vì mục tiêu cao hơn.

Mua sắm đồ đạc “vung tay quá trán”. Grant Cardone - một tỷ phú nổi tiếng cho biết “Tôi không mua chiếc đồng hồ đeo tay xa xỉ cho bản thân trước khi có được những dòng thu nhập đủ ổn định và vẫn chỉ đi một chiếc xe bình dân khi đã trở thành một tỷ phú”.
Nhiều người chưa giàu có vì họ chưa thực sự biết xác định mục tiêu của bản thân
Nhiều người chưa giàu có vì họ chưa thực sự biết xác định mục tiêu của bản thân
Không xác định được mong muốn của bản thân. Tất nhiên, trước khi làm bất kể một việc gì, người ta cần phải có được định hướng cá nhân – Không biết bản thân mình muốn gì đã là một sự thất bại ngay từ bước khởi đầu.

Ít khi nhận những thử thách khó khăn. Đúng thế. Người thành công là người phải luôn biết hướng lên phía trước và trên con đường thành công không có bước chân của kẻ lười hay người ngại khó, ngại khổ.

Không có định hướng sử dụng tiền của. Hay nói cách khác là mỗi người cần vạch ra cho mình một kế hoạch tài chính cá nhân cho riêng mình.

Tiêu tiền trước - tiết kiệm sau. Thêm một suy nghĩ sai lầm bởi vì chắc chắn là bạn sẽ tiêu vượt qua những gì bạn kỳ vọng và tiết kiệm được ít tiền hơn.
Tiêu tiền trước - tiết kiệm sau là một quan niệm sai lầm
Tiêu tiền trước - tiết kiệm sau là một quan niệm sai lầm 

Tin rằng việc trở nên giàu có nằm ngoài khả năng của bản thân. Theo thống kê từ Internet, một người bình thường luôn nghĩ rằng việc trở nên giàu có là một đặc quyền ban cho một số người nhất định.

Nhưng sự thật là, trong một xã hội phát triển, cơ hội làm giàu chia đều cho mọi người và người thành công là người biết nắm bắt lấy cơ hội của mình.


Khánh Huy (theo BI)
Bình luận
vtcnews.vn