Cố cứu trâu bị lũ cuốn trôi, cậu bé 11 tuổi mất tích

Thời sựThứ Năm, 06/08/2015 03:31:00 +07:00

Đang chăn trâu, thấy một con trâu bị nước lũ cuốn đi, cậu bé Viên liền nhảy xuống để kéo trâu lại.

Đang chăn trâu, thấy một con trâu bị nước lũ cuốn đi, cậu bé Viên liền nhảy xuống để kéo trâu lại. 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 15h30 chiều 5/8, tại suối Sỉu, thôn Sửu, xã Phương Tiến (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang). Nạn nhân là em Nguyễn Công Viên, sinh năm 2004.
Gia đình nạn nhân cho biết, vào đầu giờ chiều cùng ngày, Viên dắt trâu xuống bờ suối chăn như mọi ngày. Đến khoảng 16h, có người đến báo là Viên đã mất tích.
Dòng suối nơi em Viên bị nước lũ cuốn
Dòng suối nơi em Viên bị nước cuốn 

Em Nguyễn Luân Khuyên, bạn cùng chăn trâu với Viên kể lại: “Lúc đó em đang ngồi chơi với một bạn nữa. Thấy có tiếng hò hét, em nhìn sang thì thấy bạn Viên níu tay vào cành cây cạnh bờ suối. Em chạy sang thì thấy cả trâu lẫn người đã trôi mất”. 
Nhiều người tham gia tìm kiếm xác cậu bé 11 tuổi
Nhiều người tham gia tìm kiếm cậu bé 11 tuổi 

Được biết, gia đình Viên có hoàn cảnh khó khăn vào loại nhất trong xã. Bố Viên mất sớm, chỉ có 3 mẹ con nương tựa vào nhau. Viên đang là học sinh lớp 5, Trường tiểu học Phương Tiến.
Video: Nhân dân bất lực nhìn tài sản bị lũ cuốn
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng xã Phương Tiến đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tìm thi thể cháu Tiến và con trâu. Đến thời điểm hiện tại, cuộc tìm kiếm vẫn chưa có kết quả.

Hiện tượng mưa lớn dài ngày đã khiến mực nước ở tỉnh Hà Giang dâng cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người dân, dẫn đến những thiệt hại lớn về người và của. 

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn