Có chuyện Metro thổi giá, ỉm niêm yết cấu tạo lừa NTD?

Kinh tếThứ Năm, 25/11/2010 05:58:00 +07:00

Mua nệm từ siêu thị Metro An Phú (quận 2, TP HCM) về, chị Trần Thị Thanh Nhàn ngã ngửa khi phát hiện toàn bằng mốp xốp...

Mua nệm từ siêu thị Metro An Phú (quận 2, TP HCM) về, chị Trần Thị Thanh Nhàn ngã ngửa khi phát hiện bên trong toàn bằng mốp xốp (dùng làm thùng đá), bao ngoài bằng lớp mút (mousse), vải bọc là loại rẻ tiền, không phải cotton như trên nhãn ghi.


Mua nệm từ siêu thị Metro An Phú (quận 2, TP HCM) về, chị Trần Thị Thanh Nhàn (đường Đinh Tiên Hoàng, phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM) thấy lạ vì nệm quá cứng.

Mở bên trong mới phát hiện toàn bằng mốp xốp (dùng làm thùng đá), bao ngoài bằng lớp mút (mousse), vải bọc là loại rẻ tiền, không phải cotton như trên nhãn ghi.

Chị Nhàn cho biết, nhận được giới thiệu sản phẩm của Metro (gửi đến tận nhà), chị rất ưng ý mặt hàng “nệm xếp 4 in 1” đang khuyến mãi giảm 50%, giá còn 482.900 đồng. Hàng mang thương hiệu Hava’s của Công ty nệm mousse, nệm lò xo Hava’s, nhà máy tại Đồng Nai, rất có uy tín trên thị trường, nên càng yên tâm. Nếu biết nệm làm bằng xốp, thì không đời nào chị mua.

Bên trong của nệm là mốp xốp. 

Thực tế, trên nhãn sản phẩm không thấy ghi thành phần cấu tạo, chỉ ghi “quy cách nệm 180x80x15 cm”, và dòng giới thiệu “hiệu quả, tiện lợi, đa năng, vải cotton 100% và logo của Hava’s, kèm slogan “Êm ái và bền bỉ, hàng xuất khẩu Hoa Kỳ”. Tìm hiểu một số loại nệm có giá khoảng một triệu đồng (tương đương giá gốc của sản phẩm), nhưng chị Nhàn không thấy loại nào được làm bằng xốp như sản phẩm đã mua. Phản ánh đến Metro An Phú, yêu cầu trả lại sản phẩm, lấy lại tiền mua hàng, nhưng không được đáp ứng, chị nhờ Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM can thiệp.

Ngày 24/11, tại buổi hòa giải các bên, do hội này tổ chức, bà Lê Thị Yên Hà - Phó Giám đốc kinh doanh Công ty Hava’s - xác nhận sản phẩm trên đúng là của Hava’s sản xuất. Bà cũng nhận thành phần chính của nệm là… mốp xốp (68%), khi sản xuất có ghi thành phần. Nhưng không biết vì lý do gì mà tờ giấy ghi cấu tạo trên không đi kèm với sản phẩm khi bán, khiến khách hàng ngộ nhận. Là nhà sản xuất, Hava’s chấp thuận tất cả những yêu cầu của khách hàng (thu lại hàng, trả tiền 100% và đền 800.000 đồng cho chị Nhàn tiền công, điện thoại và xăng xe đi lại).

Trả lời nghi vấn về việc Metro thổi giá trước khi khuyến mãi, vì nệm bằng mốp xốp không có giá gần một triệu đồng, để rồi giảm 50%, bán với giá trên, ông Trần Minh Tuấn - chuyên viên quản lý chất lượng của Metro - khẳng định: việc khuyến mãi phải đăng ký với cơ quan có thẩm quyền, không có yếu tố lừa gạt. Thế nhưng khi được hỏi về giá gốc sản phẩm, thì ông nói đó là bí mật kinh doanh!  Metro cũng không thể hiện trách nhiệm liên đới về chất lượng sản phẩm, thông tin trên sản phẩm.

Theo tìm hiểu ngoài thị trường, và cả xác nhận của bà Hà, dòng sản phẩm trên chỉ bán riêng tại hệ thống của Metro.


Theo Báo Đất Việt

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn