“Cô bé vàng UPU” đoạt giải nhất làm phim dành cho HS

Tin tức - Sự kiệnThứ Tư, 06/10/2010 02:06:00 +07:00

Học sinh Hồ Thị Hiếu Hiền lại tiếp tục mang về giải nhất cuộc thi "Làm phim toàn quốc dành cho học sinh Việt Nam- Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội”.

Vừa thành công trong cuộc thì viết thư quốc tế UPU, học sinh Hồ Thị Hiếu Hiền lại tiếp tục mang về giải nhất cuộc thi "Làm phim toàn quốc dành cho học sinh Việt Nam- Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội”, vượt qua 36 bộ phim của học sinh tại 36 tỉnh, thành trên cả nước.



Hiếu Hiền và 2 người bạn. Ảnh: internet
Tại cuộc thi này, Hiếu Hiền tham gia cùng 2 người bạn là Kiều Thảo Vy lớp 8/9 và Võ Thị Hoàng Mỹ lớp 9/4 cùng học Trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Bộ phim với nhan đề “Buổi học của Thúy” có thời lượng 3 phút, lời thoại bằng tiếng Nhật. Được biết, ý tưởng bộ phim được nhóm làm phim trẻ tuổi ấp ủ trong 2 tháng và mất tới 10 ngày để quay.

Nội dung phim kể về một buổi học ở nhà của nhân vật Thúy. Thúy nhìn lên thời khóa biểu ngày mai là 2 tiết kiểm tra, vì thế cô bé đã nhanh chóng lấy sách vở ra để học.

Nhưng rồi tiếng của cha gọi với vào trong góc học tập để kêu con gái mang ra ly nước, kèm theo câu dặn dò “Cố gắng học cho giỏi con nhé”. Rồi mẹ đang ru em trong buồng cũng vọng ra kêu Thúy đi mua bánh, mì tôm rồi tiện thể đổ rác.

Chưa kịp ngồi vào chỗ học thì đứa em trai lại nhào tới rủ Thúy đi chơi với em. Rồi có khách đến nhà Thúy lại ra mở cửa cổng… Mọi thứ lặt vặt cứ cuốn Thúy đi dù bài vở vẫn còn ngồn ngộn trước mặt. Cảnh phim khép lại lúc đổng hồ điểm hơn 23g khuya, Thúy uể oải cất sách vở vào cặp rồi leo lên giường ngủ… Bộ phim muốn gửi thông điệp: Mong các bậc phụ huynh hãy luôn chia sẻ với con cái và tôn trọng thời gian học của con mình.

Dự kiến, tháng 12 này, Hiếu Hiền sẽ cùng các bạn sang Nhật Bản dự cuộc thi “Làm phim quốc tế dành cho trẻ em châu Á”, cùng với các nhóm làm phim xuất sắc của các nước khu vực châu Á tại thành phố Ibushiki, tỉnh Kagoshima.

Theo GD&TĐ

Bình luận
vtcnews.vn